15 công việc kỳ lạ có mức lương cao

05/03/2017 17:01 GMT+7

Nếu may mắn thì bạn sẽ có một công việc mà mình yêu thích, còn nếu không thì chắc chắn bạn sẽ trải qua những ngày tháng khó khăn.

Nhiều người cho rằng, việc làm tại bàn giấy liên tục và khổ sở là cách bạn đánh mất tâm hồn nhanh nhất. Bạn sẽ luôn mệt mỏi về việc phải làm sao kiếm được nhiều tiền rồi sau đó bạn dường như không có thời gian để tiêu xài chúng. Đó là một chu kỳ không bao giờ kết thúc: thức dậy, làm việc, xem TV và ngủ.
Cái chu kỳ lẩn quẩn đó cứ lặp đi lặp cho tới khi bạn qua đời. Điều đó thật tệ hại.
Con người sinh ra không phải để giam mình trong căn phòng rồi cứ nhìn chằm chằm vào màn hình máy tính cả ngày. Có rất nhiều công việc mà không thuộc dạng “chán nản” như làm từ 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều hằng ngày tại bàn giấy. Chúng ta gọi là đó là “công việc thực sự”.
Tạp chí The Richest sẽ gợi ý cho bạn 15 công việc đầy thử thách với mức lương cao.
Người thử rượu không cần bằng đại học Ảnh: SHUTTERSTOCK

15. Người thử rượu
Những người làm việc này thật sự có thể kiếm rất nhiều tiền. Mức lương trung bình cho một người thử rượu là khoảng 54.000 đô la, và đôi khi có thể lên đến 60.000 đô la nếu bạn có được nơi làm việc tốt. Những người thử rượu phải có trách nhiệm về bất cứ điều gì và biết tất cả mọi thứ liên quan đến sự lựa chọn rượu của mình, và sẵn sàng trả lời câu hỏi của khách hàng bất kỳ lúc nào. Đôi khi họ cũng phải chịu trách nhiệm trong việc mua rượu, cũng như đi đến các vườn nho và kiểm tra sản phẩm. Mặc dù không cần đến tấm bằng đại học, những người thử vụ rượu vẫn phải tham gia một số khóa học liên quan và được cấp một chứng chỉ trước khi đi làm. 
Muốn làm nghề thẩm định mùi hương phải có khứu giác nhạy Ảnh: SHUTTERSTOCK

14. Người thẩm định mùi hương
Nếu bạn là người hay phàn nàn về mùi hôi hoặc không chịu được mùi nước hoa quá nồng, bạn sẽ phù hợp để trở thành một nhà thẩm định mùi. Ngày nay, có một số ngành công nghiệp đang tập trung vào mục tiêu đưa thêm mùi thơm vào sản phẩm. Những công việc này sẽ yêu cầu bạn ngửi nách, miệng. Bạn có thể nhận được mức lương lên đến 50.000 đô la, vì vậy nếu bạn hứng thú với việc kiểm tra mùi thì đây có thể là công việc hoàn hảo. 
Vừa được nằm vừa được tiền Ảnh: SHUTTERSTOCK

13. Nằm thử giường
Kiểm tra những chiếc giường ngủ sang trọng giống như khảo sát hơn là một công việc, nhưng lại nguồn thu nhập cực tốt. Bạn có thể được trả lương khoảng 1.500 đô la cho việc sử dụng một chiếc giường trong vòng một tháng và sau đó bạn có thể giữ lại chiếc giường cho mình! Công việc này là một phần của việc nghiên cứu giấc ngủ. Thông thường thì ngủ trên những chiếc giường ngủ sang trọng mới có được mức giá này, vì vậy bạn có thể quấn chăn trên một cái giường tuyệt đẹp cùng với bản hợp đồng thoải mái này. Khảo sát là một cách tuyệt vời để kiếm thêm thu nhập, và thử nghiệm một chiếc giường với 1.500 đô la có thể là lựa chọn tốt nhất.
12. Huấn luyện ngựa
Công việc của một người huấn luyện ngựa chỉ quay quanh chuyện: chăm sóc ngựa đua cho tới ngày đua. Những người đua ngựa luôn là người nhận được vinh quang khi chiến thắng, nhưng người huấn luyện ngựa là một trong những người đào tạo nên ngựa đua. Người huấn luyện ngựa có một mức lương khiêm tốn khoảng 50.000 đô la, nhưng điều này là khá cao so với mức lương thông thường. Một bằng tốt nghiệp trung học và mất 7 năm để có thể làm chủ được nghệ thuật cưỡi ngữa.
11. Thử đồ chơi tình dục
Có bao giờ bạn tự hỏi làm sao các công ty có thể quyết định món đồ chơi tình dục nào sẽ bán chạy nhất trong dịp giáng sinh? Vâng, dĩ nhiên là sẽ có ai đó phải thử nghiệm chúng! Không có tuyển dụng rộng rãi trong việc này, nhưng nếu ký được hợp đồng thì người thử nghiệm sẽ kiếm được khoảng 40.000 đô la. Họ sẽ được làm việc tại gia và kiểm tra sản phẩm cả ngày.
40.000 đô la/năm cho công việc này không hẳn là quá cao nhưng nó đủ cho một người có một cuộc sống đầy đủ.
10. Stylist ẩm thực
Nếu bạn yêu thích vẻ đẹp thẩm mỹ của thức ăn thì hãy thử công việc của một stylist ẩm thực. Một stylist giỏi có thể kiếm gần 60.000 đô la trong suốt một năm nếu họ hướng dẫn đầu bếp làm thế nào để trình bày thức ăn sao cho đẹp mắt. Người trang trí thức ăn thường tập trung vào cách bày biện thức ăn chứ không phải là thành phần và hương vị của nó. Nếu bạn có cặp mắt thẩm mỹ nhưng không có khứu giác và vị giác đặc biệt thì bạn nên thử qua công việc này.
9. Nếm thử thức ăn động vật
Có bao giờ bạn tự hỏi làm thế nào các công ty sản xuất thức ăn vật nuôi có thể quyết định đâu là sự pha chế tốt nhất các thành phần để làm thức ăn cho con chó của bạn? Câu trả lời không quá phức tạp: một người nào đó sẽ nếm thử. Những người làm công việc này không cần phải nuốt thức ăn vật nuôi trừ khi họ đang thực sự thưởng thức nó, nhưng họ được yêu cầu phải nhai thức ăn trước khi nhổ ra và cho biết đánh giá của họ. Mức lương trung bình cho việc làm này là khoảng 40.000 đô la. Bạn cần phải có một niềm đam mê thực sự, vì mức lương này trong một năm thì bạn có thể nhận được một công việc ở văn phòng.
8. Quản lý Bingo
Bạn có thể không tin nhưng Bingo là một trong những trò trúng thưởng lớn thu hút tại casino. Mọi người đều chơi bingo khi còn nhỏ và rất khó để có thể chán chơi bingo. Các quản lý bingo xử lý các khiếu nại, cũng như duy trì đội ngũ nhân viên và ngân sách. Các nhà quản lý có lương trung bình khoảng 60.000 đô la, mức lương này có thể cao hơn phụ thuộc vào quy mô sòng bạc và số tiền mà trò bingo mang lại.
7. Sử dụng da mặt để cảm nhận
Thuật ngữ công nghiệp dành cho nghề này là “nhà khoa học cảm nhận”. Công việc của họ làm chính xác với những gì cái tên cho thấy: họ dùng gương mặt để cảm nhận. Công việc này thường được tìm thấy ở công ty chăm sóc da hoặc các công ty mỹ phẩm lỏng (lotion), nơi mà một người được yêu cầu để cảm nhận sự khác nhau trên da với sản phẩm trên đó. Nếu được làm công việc này thì bạn có khoảng 25 đô la cho mỗi giờ. Đây không phải là số tiền lớn với những việc làm trả theo giờ, nhưng đối với một công việc như vậy nó cũng không quá tệ. Người ta thường làm việc bán thời gian. 
Diễn viên đóng thế luôn đặt mình vào tình huống nguy hiểm Ảnh: THERICHEST

6. Diễn viên đóng thế
Bạn có thể sẽ kiếm được khoảng 800 đô la cho một ngày làm việc. Tuy nhiên, bạn phải luôn đặt mình trong những tình huống nguy hiểm. Chuyện bị thương hay thậm chí mất cả mạng cũng có thể xảy ra nếu bạn làm công việc này. Tuy nhiên, có rất nhiều ngày nghỉ nên bạn sẽ có thời gian làm thêm những công việc khác để tăng thêm thu nhập. Ở tại kinh đô điện ảnh Hollywood, diễn viên đóng thế đôi khi có thể mang về nhà trung bình 70.000 đô la trong một năm. 
Nghề làm trợ lý mua sắm rất quyến rũ với phái nữ Ảnh: SHUTTERSTOCK

5. Trợ lý mua sắm
Công việc này có mức lương lên đến 100.000 đô la, chỉ để biến khách hàng của mình thành một fashionista sành điệu. Trợ lý mua sắm mua quần áo thời trang phù hợp với sở thích của khách hàng, nên họ phải có kiến thức về các xu hướng. Rất nhiều người thích mua sắm, nhưng điều này không làm cho họ trở thành người mua sắm tốt. Một trợ lý mua sắm tốt sẽ không chỉ mua những gì họ muốn, mà sẽ mua những gì khách hàng của họ muốn.
4. Người thử nghiệm đường trượt nước
Không có gì là điên rồ khi bạn nghe đến một công việc có tên là “người thử nghiệm đường trượt nước”. Công việc này có thể được xem là một trong những công việc được thèm muốn nhất trên hành tinh vì mức lương lên đến 34.000 đô la. Công việc của bạn là kiểm tra sự an toàn và mức độ vui vẻ khi bạn chơi trượt nước. Công việc này cũng khá nguy hiểm trong trường hợp bạn sẽ bị gãy chân khi thử một đường trượt không an toàn nào đó.
3. Chuyên gia ôm ấp
Với 60 phút khách hàng sẽ trả 60 đô la, tuy nhiên với một giờ và thêm nửa tiếng thì chi phí sẽ là 90 đô la. Còn khi ôm ấp trọn một đêm, khách hàng phải trả 500 đô la. Đối với những người chỉ muốn nằm bên cạnh người khác để kiếm sống thì việc này rất là phù hợp. Tuy nhiên, bạn phải nhớ rằng chỉ được ôm chứ không phải quan hệ tình dục. Nếu bạn đang tìm cách để tham gia vào công việc này thì sẽ rất tốt nếu bạn là một cô gái dễ thương, và tôi chắc chắn rằng rất nhiều khách hàng là nam giới. Chẳng biết được đây là một công việc trong mơ hay một công việc nguy hiểm dành cho phái nữ.
2. Người lặn tìm banh golf
Bạn là người hâm mộ golf nhưng bạn không thể tham gia vì thiếu tiền và không có mối quan hệ. Đừng lo lắng! Vì bạn sẽ có thật nhiều tiền nếu mọi người đổ xô vào sân golf. Một người lặn tìm banh golf sẽ lặn vào các hồ nước và thu thập các quả bóng golf bị đánh xuống nước. Bạn có nghĩ rằng các câu lạc bộ golf sẽ để lãng phí khi có người chơi đánh quả bóng golf vào trong nước? Không đâu, bởi họ vớt chúng lên và tái sử dụng chúng. Một người lặn tìm banh golf có mức lương từ 50.000 đô la đến 100.000 đô la vào mỗi năm, tùy thuộc vào hợp đồng. Tuy nhiên, bạn phải có một chút kinh nghiệm lặn. 
Sao không thử sức mình với nghề làm linh vật chuyên nghiệp Ảnh: SHUTTERSTOCK
1. Làm linh vật
Những người làm linh vật chuyên nghiệp có khả năng mang về nhà một số tiền mặt rất lớn dao động từ 100.000 đô la . Đúng là có một số người làm linh vật miễn phí. Nhưng ở chỗ như doanh nghiệp lớn, đội bóng nổi tiếng thì bạn có thể “biến thành” linh vật để có thể lấy một khoản tiền khá lớn. Làm linh vật chuyên nghiệp đòi hỏi bạn cần biết một số môn thể dục dụng cụ nhằm thực hiện các pha cổ vũ đẹp mắt và độc đáo. Bên cạnh đó, bạn còn phải tự tin để có thể làm các trò hề mà không sợ bị cười nhạo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.