1,7 triệu lao động nông thôn được đào tạo

20/09/2017 11:02 GMT+7

Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB-XH) phối hợp với Sở LĐ-TB-XH Bình Định tổ chức hội nghị giao ban về công tác đào tạo sơ cấp, đào tạo thường xuyên và đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

Ngày 19.9 tại TP.Quy Nhơn, Tổng cục Giáo dục nghề nghiệp (Bộ LĐ-TB-XH) phối hợp với Sở LĐ-TB-XH Bình Định tổ chức hội nghị giao ban về công tác đào tạo sơ cấp, đào tạo thường xuyên và đào tạo nghề cho lao động nông thôn.

tin liên quan

“6 có” cho dạy nghề lao động nông thôn
Dạy nghề cho lao động nông thôn cần triển khai theo mục tiêu “6 có” là: có trường dạy nghề, có cơ sở vật chất, có chương trình đào tạo, có giáo viên, có chính sách cho người học và đặc biệt là có nhu cầu đặt hàng lao động của các doanh nghiệp.
Năm 2016 là năm đầu tiên thực hiện nội dung “Nâng cao chất lượng đào tạo nghề cho lao động nông thôn” trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, với khoảng 1,7 triệu người được đào tạo với nguồn ngân sách đã chi hơn 1.000 tỉ đồng. Tỷ lệ người lao động có việc làm sau học nghề đạt 80%. Dự kiến ngân sách cho việc đào tạo này giai đoạn 2016 - 2020 là 4.200 tỉ đồng.
Tuy nhiên, việc đào tạo nghề cho lao động nông thôn còn nhiều bất cập, trong đó nổi cộm là việc thiếu vốn, thiếu giáo viên; vốn phân bổ về các trung tâm đào tạo nghề quá chậm; địa hình miền núi đi lại khó khăn khi vào mùa mưa bão; thiếu phương tiện vận chuyển… Đây là bài toán khó cho các địa phương vì sự chồng chéo giữa các thủ tục giải ngân và nhu cầu, điều kiện thực tế của cả người dạy lẫn người học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.