28 tuổi thu được 65 triệu USD với dự án phát hiện sớm ung thư

03/03/2017 16:06 GMT+7

Freenome, một dự án xây dựng hệ thống xét nghiệm máu nhằm phát hiện các dấu hiệu của bệnh ung thư vừa thu được 65 triệu đô la. Gabe Otte (28 tuổi) chính là người đã sáng lập dự án này.

Dự án này được triển khai bởi Andreessen Horowitz, bên cạnh sự tham gia của nhiều tổ chức khác như: GV, Polaris Partners và Asset Management Ventures, Founders Fund và Data Collective Venture Capital. Mỗi tổ chức góp vốn đầu tư chừng 5,5 triệu đô la cho Freenome vào tháng 6.2016, phần còn lại thu được từ đợt đầu tư gần đây.
Dự án Freenome sử dụng máy móc để “chia nhỏ” bộ gen người nhằm tìm dấu hiệu của bệnh ung thư. Gabe Otte - sáng lập kiêm CEO của dự án Freenome cho biết: “Những gì chúng tôi đang nhắm đến là xét nghiệm cơ thể hằng năm để đoán trước khả năng có bị bệnh ung thư hay không. Bác sĩ sẽ cho biết ngày xét nghiệm và bạn sẽ thử máu để kiểm tra lượng cholesterol hoặc lượng đường trong máu. Nhưng thay vì tầm soát lượng cholesterol trong máu, xét nghiệm này sẽ tìm dấu sinh học có thể phát triển thành ung thư. Dự án Freenome đang thực hiện các xét nghiệm sàng lọc cho tuyến tiền liệt, vú, phổi, và ung thư đại trực tràng, những loại bệnh ung thư phổ biến”.
Hiện nay, Freenome đang chạy thử nghiệm để đảm bảo có thể cung cấp các chẩn đoán chính xác, và hợp tiêu chuẩn của Cục Quản lý thực phẩm và dược phẩm, Mỹ.
Gabe Otte cho biết dự án này có khả năng cải thiện tỷ lệ sống sót của bệnh nhân ung thư.
Gabe Otte từng là một thực tập sinh của Apple trước khi bén duyên với sinh học.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.