5 lý do khiến bạn khó tìm được việc làm tại Úc

06/03/2017 09:22 GMT+7

Mỗi năm, hàng ngàn người đến Úc để thực hiện giấc mơ của mình. Nhiều người trong số họ khá lạc quan với tương lai tuy nhiên cũng có nhiều khó khăn chính khiến bạn khó tìm việc tại Úc.

Dưới đây là 5 lý do khiến cho bạn khó tìm việc tại Úc.
1. Trình độ tiếng Anh
Tiếng Anh lưu loát cả trong nói và viết đóng một vai trò quan trọng trong việc theo đuổi giấc mơ tìm việc của bạn tại Úc. Các chuyên gia đề nghị bạn nên có điểm số IELTS (hoặc các chứng chỉ tương đương) để chứng minh trình độ tiếng Anh của mình và điều này có thể giúp trong việc bạn được tuyển dụng.
Ngoài ra, nếu bạn không tự tin về kỹ năng tiếng Anh, thì có thể đăng ký một khóa học trước khi tìm việc.
2. Phân biệt đối xử trong việc tìm kiếm công việc và trong quá trình phỏng vấn
Cô Nadine Liddy, Điều phối viên quốc gia cơ quan Vận động đa văn hóa thanh niên Úc (MYAN), là cơ quan cao nhất của quốc gia về các vấn đề đa văn hóa cho thanh niên cho biết: "Phân biệt chủng tộc và phân biệt đối xử trong thị trường lao động là có... Những câu chuyện về những người chọn một tên mang gốc tiếng Anh trong sơ yếu lý lịch (CV) và họ có nhiều khả năng để có được một cuộc phỏng vấn, thậm chí là có việc làm".
3. Thiếu kỹ năng nghề nghiệp và thiếu kinh nghiệm
Kinh nghiệm làm việc hạn chế và thiếu chứng nhận về trình độ cũng là một trong những nguyên nhân khó tìm được việc làm. Chính vì vậy, những người nằm trong nhóm này thường phải làm những công việc lao động phổ thông- những công việc không đặt nặng vấn đề kinh nghiệm hoặc kỹ năng ngôn ngữ.
4. Giới hạn kiến thức về văn hóa nơi mình sẽ đến
Các chuyên gia nghề nghiệp cho rằng lợi ích của việc trao đổi để biết thông tin với người dân bản địa hoặc bạn bè sống lâu năm tại đó để hỏi chi tiết về nơi mình sẽ đến và cả thông tin việc làm mà bạn cần tìm. Thường thì lời khuyên bạn nhận được từ bạn bè có thể giúp bạn đi đúng hướng. Một mẹo quan trọng là tình nguyện. MYAN khuyên những người trẻ tuổi áp dụng cho công việc tình nguyện hoặc thực tập như là một cách để vào thị trường việc làm. Xin lưu ý rằng việc thiện nguyện hoàn toàn khác với công việc mà bạn không được trả lương nhé.
5. Thiếu mạng xã hội
Đến một đất nước mới hoàn toàn để sinh sống là điều không dễ dàng tí nào. Tuy nhiên, việc thiếu kết nối với mạng xã hội lại càng gây khó khăn cho bạn hơn trong việc tìm kiếm việc làm. Ngày nay, mạng xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc kết nối và tìm kiếm thông tin, không chỉ riêng việc làm. Một số nguồn tài nguyên có sẵn trực tuyến có thể là bước đầu tiên để tìm kiếm việc làm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.