Bí quyết biến kỳ thực tập thành cơ hội tìm việc

29/06/2017 14:55 GMT+7

Hãy nhớ 5 điều này để tận dụng tối đa chương trình thực tập dành cho ngành ngân hàng và đầu tư.

Hầu hết sinh viên ngành tài chính, ngân hàng đều muốn đảm trách vị trí phân tích tình hình tài chính tại các doanh nghiệp sau này khi ra trường. Vì vậy nên tìm hiểu kỹ lời khuyên của bác bậc “tiền bối”.
Scott Rostan là người sáng lập đồng thời cũng là CEO của Training the Street, một công ty chuyên về kỹ năng tài chính của Wall Streeters. Cựu chủ ngân hàng Merrill Lynch đã giảng dạy các khóa đào tạo tài chính cho các thực tập sinh và các nhà phân tích tại một số ngân hàng hàng đầu của phố Wall, bao gồm cả Blackstone Group và UBS.
Vì vậy, ông biết những gì cần để có thể là người tiên phong tại thị trường Street và làm thế nào qua kỳ thực tập để có được vị trí thành công trong ngành công nghiệp dịch vụ tài chính siêu cạnh tranh.
1. Hãy nhớ rằng thái độ quan trọng hơn khả năng
Một số nhân viên giỏi nhất của ngân hàng tôi không nhất thiết phải là sinh viên tốt nghiệp chương trình Ivy League hay các sinh viên ưu tú của chương trình đào tạo thạc sĩ quản trị kinh doanh MBA. Thành công ban đầu của họ có thể là do thái độ đặc biệt: nếu là một người làm việc nhóm, tìm cách đóng góp tích cực, hoàn thành nhiệm vụ đúng thời hạn và luôn luôn mong muốn vượt quá mong đợi. Duy trì thái độ "có thể làm được" và không bị chán nản là chìa khóa cho thành công của bạn.
Thái độ cầu thị luôn được đánh giá cao trong các kỳ thực tập
2. Học từ mọi kinh nghiệm
Không chỉ hoàn thành mỗi bài tập, hoặc lắng nghe tại mỗi cuộc họp, thay vào đó hãy cố gắng học tập một cách tích cực. Thực tập cung cấp cho bạn nhiều cơ hội để học hỏi, và bạn nên theo đuổi mọi cơ hội bạn có được. Từ nhà quản lý, nhân viên ngang hàng cho đến ký thực tập đáng sợ 'Lunch-n-learns' là những cơ hội tuyệt vời để học cách thực hành tốt nhất, bao gồm làm thế nào để trở nên hiệu quả hơn và năng suất hơn. Hãy nhớ học hỏi không chỉ từ những thành công mà còn từ những sai lầm của bạn, kể cả của chính bạn và những người xung quanh bạn. Và vì thế bạn sẽ không bao giờ phạm phải một sai lầm đến hai lần "
Đừng bỏ lỡ bất kỳ cơ hội học hỏi nào
3. Một người biết lắng nghe
Hãy lắng nghe những hướng dẫn của họ, lắng nghe những lời khuyên của họ, và lắng nghe (và học hỏi) từ những kiến thức và kinh nghiệm của họ. Không những suy nghĩ về những gì họ đang nói với một tâm trí cởi mở, mà còn phải tôn trọng và phản bác với tâm thế chuyên nghiệp và phân tích những thứ làm bạn không đồng ý và giữ một lập trường cá nhân đúng đắn".
Luôn luôn lắng nghe
4. Hãy suy nghĩ về nó như một cuộc phỏng vấn dài hạn
Nếu bạn đang tìm kiếm một vị trí toàn thời gian sau khi thực tập, bạn phải nghĩ đến nó như là một cuộc phỏng vấn nhiều tuần.Vâng, nó mệt mỏi, nhưng suy nghĩ đó rất đáng giá. Và hãy tự hỏi bản thân mình: Liệu ngân hàng có thích bạn không? Bạn có thích công ty này không? Những người xung quanh có vui vẻ với bạn không? Bạn có thấy mình đang trưởng thành hơn và sẽ phát triển hơn nếu ở vị trí toàn thời gian? Và luôn luôn tập trung, kể cả khi bạn đang uống cà phê với người nào đó... Ngay cả trong một giờ hạnh phúc - vui chơi và thư giãn, nhưng giữ nó chuyên nghiệp.
Luôn tỏ ra chuyên nghiệp, học hỏi sẽ là cách tạo thêm cho mình cơ hội về sau
5. Luôn nhớ, đó là một cuộc chạy đường dài; không phải chạy nước rút
Nên giữ sức khỏe để chạy đường dài, đừng dốc sức như kiểu chạy nước rút
Ngành ngân hàng đang cạn kiệt. Việc thực tập của bạn sẽ tương tự như nhu cầu của một chuyên gia toàn thời gian, vì vậy hãy tự mình điều chỉnh, làm việc chăm chỉ nhưng không để quá mệt mỏi làm ảnh hưởng đến hiệu suất, điều này có nghĩa là bạn phải có hiệu quả với thời gian, luôn tiến tới và cống hiến hết mình cho công việc của mình. Nhưng hãy nhớ rằng, bạn là con người, và bạn cần phải mất một chút thời gian để hít thở không khí - hoặc ít nhất là quan tâm đến giấc ngủ của mình và bảo đảm dinh dưỡng cho bản thân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.