Bí quyết làm việc hiệu quả của người giàu

16/03/2017 07:33 GMT+7

Tất cả mọi người đều có thời gian trong ngày như nhau tuy nhiên, những người giàu có luôn làm việc hiệu quả hơn, có nhiều thời gian để làm những việc họ yêu thích.

Những người "siêu hoàn hảo" này có cùng số giờ trong ngày như những người bình thương nhưng có vẻ như họ thực hiện được nhiều việc hơn. Họ đã làm như thế nào?
Luôn luôn tập trung vào mục tiêu đã đặt ra
Dù cho bạn đang làm gì, hãy toàn tâm toàn ý vào nó. Khi bạn nhìn thấy một vận động viên Olympic nhảy qua hàng rào với sự nhanh nhẹn của một siêu nhân, liệu cô ấy có bị phân tâm? Không. Cô ấy đã tập trung 100% vào làm nên điều vĩ đại.
Tập trung là cách làm việc nhanh và hiệu quả nhất DVYC

Vậy bạn làm gì khi bạn cảm thấy tâm trí của bạn bay đi xa vào một lúc nào đó? Josh Pais, tác giả của Committed Impulse, đã đề nghị mọi người đọc to câu “tôi đã trở lại” và câu “thần chú” này thực sự hữu ích. Bất cứ khi nào bạn thấy mình lơ đãng hãy nhớ câu này.
Tránh những “nguồn” gây nhiễu
Hộp thư, Instagram, Facebook, video về thú cưng... đây có thể là một vài thứ vô thưởng vô phạt bạn mở ra để giải trí nhưng vô tình khiến bạn phân tâm. Tại sao? Não bộ con người không được thiết kế cho nhiều nhiệm vụ cùng một lúc. Trên thực tế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng cố gắng đa nhiệm, bạn mất tập trung, dễ mắc lỗi và có xu hướng mất nhiều thời gian để hoàn thành công việc hơn.
Để đảm bảo bạn có thể tập trung hoàn toàn, hãy cố gắng gạt bỏ tất cả các phiền nhiễu.
Tránh để gián đoạn công việc
Bạn đang tập trung cao độ để làm việc và vô tình có ai đó hỏi một câu, bạn dừng lại để trả lời dẫu chỉ có 60 giây nhưng phải mất thêm ít nhất 23 phút để lấy lại sự tập trung trước đó. Những người thành công biết rằng sự gián đoạn là thứ thủ tiêu hiệu suất làm việc, vì vậy họ cố gắng tránh xa bằng mọi giá. (Đó lý do tại sao hầu hết các CEO đều có văn phòng riêng).
Nếu bạn không có phòng riêng, cố gắng tìm một không gian yên tĩnh nơi mà bạn sẽ không bị làm phiền; tắt các thông báo email trong một vài giờ, hoặc nói chuyện với ông chủ của bạn về việc xây một nơi trong công ty dành cho những người cần dán bảng “không làm phiền".
Làm thân với những người “siêu thành công”
Bạn có thể đã nghe thấy cụm từ "Nếu bạn là người thông minh nhất trong phòng, bạn đã ở sai chỗ". Có một lý do tại sao Beyoncé lại có thể quen với những người như Oprah, gia đình Obama, và người chồng quyền lực của cô - Jay-Z. Khi bạn bao quanh mình với những người có năng lực cao, bạn có xu hướng muốn cố gắng đuổi kịp họ và cũng sẽ trở thành người truyền cảm hứng cho họ nữa.
Đừng để cảm xúc dẫn dắt bạn
Khi bạn cho phép những cảm xúc tiêu cực (sự thất vọng, giận dữ, hoặc ghê tởm bản thân...) hiện hữu bên trong bạn như nước đang đun sôi trong bình, lúc đó sẽ rất dễ dẫn đến sự sai lầm.
Những người thành công thường biết cách quản lý cảm xúc của mình một cách hiệu quả để ngăn ngừa hiệu ứng “ấm trà”. Hầu hết những người thành công đều có một số phương pháp quản lý cảm xúc như: ngồi thiền, ghi nhật ký, tập gym, yoga... Tìm ra phương án phù hợp với bạn. Bạn sẽ biết làm việc hết năng suất khi bạn cảm thấy thả lỏng và nhẹ nhàng.
Hãy cố gắng hết sức mình và bạn sẽ luôn thành công.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.