Cần có cách làm mới về tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên

24/06/2017 06:41 GMT+7

Sáng 23.6, tại TP.HCM, T.Ư Đoàn tổ chức hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 19, khóa 10 cho ý kiến về dự thảo báo cáo công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2017, dưới sự chủ trì của Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong.

Tham gia hội nghị còn có Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Nguyễn Mạnh Dũng; các Bí thư T.Ư Đoàn: Nguyễn Long Hải, Bùi Quang Huy, Nguyễn Phi Long, Nguyễn Ngọc Lương và Nguyễn Anh Tuấn...
Đánh giá về kết quả 6 tháng đầu năm, anh Lê Quốc Phong cho rằng tính đến thời điểm này, công tác tổ chức Đại hội Đoàn ở cấp cơ sở đã thành công. Các tỉnh, thành đoàn có sự đầu tư cho các hoạt động, phong trào của thanh niên nhiều hơn so với mọi năm.
Anh Lê Quốc Phong cũng lưu ý các tỉnh, thành đoàn về câu chuyện tư vấn hướng nghiệp cho thanh niên cũng cần phải có cách làm, cách tiếp cận mới để đạt hiểu quả tốt hơn. Đặc biệt, Đoàn phải cố gắng làm tốt về vấn đề việc làm cho thanh niên vì xã hội rất trông chờ. Làm tốt việc này để thể hiện rõ vai trò của Đoàn trong việc đồng hành, hỗ trợ, tiếp sức, kết nối để giúp thanh niên có việc làm.
Chiều cùng ngày, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Nguyễn Long Hải đã chủ trì Hội nghị Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn lần thứ 11, nhiệm kỳ 2012 - 2017. Theo báo cáo công tác kiểm tra, giám sát nhiệm kỳ qua đã góp phần giúp các cấp bộ Đoàn đánh giá được thực trạng chất lượng phong trào, hoạt động của Đoàn ở các cấp, qua đó giải quyết kịp thời những khó khăn, phát sinh từ thực tế. Trong nhiệm kỳ 2012 - 2017, Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn đã tham mưu cho Ban Thường vụ T.Ư Đoàn xem xét, xử lý và thi hành kỷ luật 13 trường hợp.
Tại hội nghị, anh Nguyễn Trọng Đại, Phó trưởng ban Kiểm tra T.Ư, được bầu làm Phó chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra T.Ư Đoàn nhiệm kỳ 2012 - 2017.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.