Chuẩn bị gì để thay đổi sự nghiệp ở tuổi 30, 40 và trên 50?

08/04/2017 16:00 GMT+7

Nếu bạn ở tuổi 30, 40 hay 50 mà thay đổi công việc thì những thách thức, rủi ro và khó khăn tăng lên đến 70%. Vậy làm thế nào để thay đổi sự nghiệp ở độ tuổi này?.

 
Thay đổi về tài chính
Thông thường người ta sẽ đảm bảo tài chính ổn định khi ở độ tuổi 40 hoặc 50, do đó khi thay đổi việc làm vào thời điểm này có thể cảm thấy ít khó chịu và rủi ro. Andrew Brushfield, Giám đốc của Công ty Robert Half (Úc), khuyên: "Chuẩn bị một ít tiền và tạo ra một bộ đệm tài chính để hỗ trợ cho quyết định của bạn, để khi bạn muốn thay đổi nghề nghiệp, bạn sẽ không cảm thấy khó khăn về kinh tế".
Sự phân biệt tuổi tác
Thay vì nói tiêu cực về tuổi tác, hãy tập trung vào những điều tích cực mà bạn sẽ mang đến cho công ty mới. Erin Devlin, Giám đốc điều hành của People2people (Úc) khuyên: "Gọi cho nhà tuyển dụng và giải thích ngắn gọn những gì bạn có thể cung cấp. Tập trung vào trải nghiệm từ sự nghiệp đã qua của mình, kinh nghiệm cuộc sống, kỹ năng chuyển tiếp, sự ổn định về tài chính, tình cảm và sự đa dạng trong công việc của bạn. Nếu nhà tuyển dụng có thể hiểu rằng bạn đang thay đổi sự nghiệp có mục đích, thì họ có nhiều khả năng sẽ xem xét lại tình trạng tuổi tác của bạn. Hãy là chính mình, thành công sẽ đến với bạn!
Kinh nghiệm
Một lợi thế rõ ràng của ứng cử viên trong độ tuổi từ 30 đến 40 là kinh nghiệm, mặc dù nó không phải lúc nào cũng đúng. Devlin khuyên bạn nên đánh giá mình như một ứng viên lý tưởng mà nhà tuyển dụng đang tìm kiếm, sau đó lập một “kế hoạch hành động” để bạn có thể lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào trong kinh nghiệm hoặc kỹ năng của bạn.
Chẳng hạn, nếu bạn đang xin vị trí điều phối viên tiếp thị, sau khi nghiên cứu và thay đổi nghề nghiệp từ quản trị viên, bạn có thể phải tự mình bổ sung một số kỹ năng và chuyên môn hoặc thông qua hoạt động tình nguyện, chẳng hạn như blog hoặc chiến dịch truyền thông xã hội, để phát triển các kỹ năng cần thiết cho nghề nghiệp mới.
Tự tin
Bạn có thể làm việc để cải thiện sự tự tin của bạn bằng cách liên hệ với những người trong ngành liên quan đến công việc mới bạn mong muốn hoặc vị trí bạn tuyển dụng. Và đừng lo lắng về việc thay đổi này. Vì bạn đang bắt đầu một sự nghiệp mới không có nghĩa là bạn đóng mọi cánh cửa đối với mình. Kết nối của bạn có thể tạo cơ hội thúc đẩy tham vọng của bạn để tìm một vai trò phù hợp với mình hơn. Cuối cùng, tuổi không phải là rào cản để thay đổi nghề nghiệp. Nó có thể là một thay đổi tốt đẹp! Miễn là bạn đảm bảo và say mê những gì bạn đang theo đuổi nhằm mở ra hướng để học hỏi và phát triển.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.