Có bao giờ bạn thắc mắc Tại sao hồ sơ xin việc bị 'nghẽn'?

04/06/2017 12:10 GMT+7

Rất nhiều hồ sơ xin việc gửi đi và không được phản hồi. Vậy bạn có biết vì sao bị “nghẽn”? Và cần những mẹo gì?

 
 
Angela Tuazon - Tư vấn Tuyển dụng cao cấp của Good People HR (Úc) nói: "Khi bạn nộp hồ sơ, chất lượng nên được đặt lên hàng đầu chứ không phải số lượng. Các ứng viên có thể nghĩ rằng tập hồ sơ dày sẽ có cơ hội tốt hơn để được chú ý, nhưng điều đó không hoàn toàn đúng”.
Dưới đây là một số mẹo có thể giúp bạn cải tiến quy trình nộp đơn.
Dành thời gian để hoàn thiện lý lịch của bạn và thư xin việc
Những điều này là cơ hội đầu tiên của bạn để nhà tuyển dụng chú ý và bạn phải tạo ấn tượng tốt. Các nhà tuyển dụng thường phải lướt qua hàng trăm đơn đăng ký, vì vậy bạn cần đảm bảo rằng bạn nổi bật hơn so với mọi hồ sơ khác.
Tuazon nói: "Nếu hồ sơ của bạn được viết sơ sài và mang tính nhận dạng kém, bạn có nguy cơ bị bỏ qua. Bạn cần phải đảm bảo lý lịch có bố cục, cũng như trình bày rõ ràng và nhắm mục tiêu đúng cho vị trí ứng tuyển. Hãy nhớ làm nổi bật tất cả các kỹ năng, thành tựu và thông tin thích hợp phù hợp với vai trò cụ thể đó. "
Hãy trung thực trong bản khai lý lịch, thư xin việc và nếu cần thiết, hãy nhờ sự giúp đỡ từ người khác để hoàn thiện nó. Bạn có thể cung cấp cho bạn bè và gia đình để kiểm chứng hoặc thậm chí tìm đến nhà tư vấn chuyên nghiệp. Vì các tư vấn chuyên nghiệp là một nguồn tài nguyên vô giá. Họ có thể cung cấp cho bạn một số lời khuyên chung cũng như một số đề xuất cụ thể để bổ sung vào hồ sơ và làm cho nó sắc nét hơn dưới con mắt của nhà tuyển dụng.
Hồ sơ phù hợp với vị trí công việc
Một trong những lỗi phổ biến nhất mà người xin việc hay mắc phải là gửi một hồ sơ chung chung, giống nhau và cứ thế gửi cho tất cả các công ty. Điều này chắc chắn hồ sơ của bạn sẽ bị bỏ qua, vì nhà tuyển dụng dễ dàng nhận biết bạn không nghiêm túc trong xin việc.
Sẽ hiệu quả hơn nếu bạn dành thời gian để nghiên cứu hồ sơ phù hợp với vị trí ứng tuyển. Nên xác định các kỹ năng chính cần thiết và trong hồ sơ xin việc, cũng như trong lý lịch, phải cung cấp các ví dụ để chứng minh rằng bạn có những kỹ năng để đáp ứng công việc này.
Tạo hồ sơ mạng trực tuyến
Tuazon cho biết: "Sơ yếu lý lịch của bạn không cho biết bạn là ai và nhà tuyển dụng đang đánh giá xem bạn có phù hợp với văn hoá công ty họ hay không. Theo Tauzon, các nhà tuyển dụng thường xuyên kiểm tra các tài khoản truyền thông xã hội và cả thông tin trên báo chí liên quan đến bạn để tìm hiểu thêm. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các tài khoản mạng của bạn được cập nhật là điều tối quan trọng. Củng cố hình ảnh của chính bạn trên mạng một cách ấn tượng cho phép các nhà tuyển dụng tiềm năng biết rằng bạn là ứng viên mà họ muốn có.
Việc tìm kiếm việc làm rất khó khăn, do đó điều quan trọng trên hết là bạn vẫn có thái độ tích cực. Đừng làm mất tinh thần nếu mọi việc không diễn ra theo ý muốn. Tiếp tục làm việc chăm chỉ trong quá trình nộp đơn và vận may của bạn sẽ đến chỉ còn là vấn đề thời gian.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.