Để trở nên giàu có sau mỗi chuyến đi

01/03/2017 14:07 GMT+7

Elaine Giolando – tác giả của trang web lifebefore30 - nơi đăng tải những bài viết về kinh nghiệm khi đi du lịch cho biết có những cách đơn giản để trở thành người "giàu có" sau những chuyến đi.

Kể từ năm 2013, người phụ nữ này đã quyết định cai thuốc lá, cũng như bỏ luôn công việc tư vấn quản lý tại công ty Fortune 500 có trụ sở ở New York để rong ruổi khắp thế giới.
“Trong thời gian đó tôi đã sống và làm việc tại Nigeria, Ethiopia, Thổ Nhĩ Kỳ, Mông Cổ, Paraguay, Nam Phi, Qatar, Oman, và Guyana. Du lịch đã cho tôi cái nhìn mới về thế giới, đồng thời cũng giúp tôi thay đổi bản thân cũng như mở rộng các mối quan hệ xã hội”, Elaine Giolando tiết lộ.
Elaine Giolando bỏ công việc để rong ruỗi khắp nơi Ảnh: BUSINESSINSIDER
Tác giả Elaine Giolando cũng cho biết: “Tôi không so sánh, phán xét mà thay vào đó chỉ tin vào những điều mà mình chứng kiến. Ví dụ như tôi sẽ không hồi tưởng về những khu rừng của Peru trong khi đang đi săn trên sa mạc ở Ai Cập. Tôi sẽ không ước gì tôi được sinh ra ở Ý chỉ vì không hài lòng với kết quả bầu cử mới đây ở đất nước mình. Du lịch đã dạy tôi biết cách chấp nhận và biết ơn cuộc sống hiện tại”. 
"Đi một ngày đàng học một sàng khôn"  Ảnh: BUSINESSINSIDER
Sau 9 năm rong ruổi trên những nẻo đường để nghiên cứu, làm việc, Elaine Giolando dường như đã hiểu hạnh phúc và giàu có là gì.
“Tôi có 2 quần jeans, một đôi giày, một chiếc vali lớn, và không nhà. Tôi cũng chưa bao giờ sở hữu một chiếc xe và hoàn toàn không mấy ấn tượng với các tiện ích hiện đại nhất hay những thứ trang trí lộng lẫy trong nhà của một người nào đó. Tôi muốn biết thật sự bạn là ai và bạn nghĩ gì trong đầu chứ không phải những gì bạn có”, Elaine Giolando tiết lộ.
Với Elaine Giolando, hạnh phúc và giàu có chỉ đơn giản là mỗi bữa sáng thức dậy có đủ tiền để mua một tách cà phê và làm một công việc mà mình cảm thấy thú vị.
“Không cần bận tâm hay lo lắng về việc làm thế nào để sở hữu một công ty riêng, hoặc có một thu nhập với sáu chữ số trước năm 27 tuổi. Cũng như đừng nghĩ phải làm thế nào để gặp được người trong mộng. Hay buộc mình phải sống ở một nơi nào đó trong khi bản thân lại không đủ khả năng để chi trả cho các chi phí nếu chuyển đến đó. Bạn nên nhận ra rằng cuộc sống hiện tại cũng hoàn hảo không kém những thứ ta mong đợi. Đây là những gì tôi đã học được sau những năm tháng đi khắp nơi. Tôi luôn bằng lòng với những gì mình đang có”, Elaine Giolando kết luận.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.