Hai giáo viên tiết lộ 'bí quyết' để nghỉ hưu sớm

27/02/2017 11:55 GMT+7

Chỉ sau 8 năm đi làm, Joe and Ali Olson - cặp vợ chồng 30 tuổi, là giáo viên đã có thể nghỉ hưu vào tháng 8.2015. Từ đó, họ bắt đầu đi du lịch vòng quanh thế giới cùng với đứa con gái 1 tuổi - Annabelle.

Bằng cách sống giản dị và đầu tư vào bất động sản nên cặp vợ chồng này đã có thể chu du khắp thế giới mà không cần nghĩ ngợi về chuyện tiền bạc.
Năm 2007, họ mua nhà ở Las Vegas với giá thấp và bắt đầu kinh doanh bằng cách cho thuê với giá rẻ. Sau một thời gian, giá nhà đất thay đổi và họ bắt đầu có lời từ miếng đất. Mặc dù đã thu được tiền từ miếng đất nhưng cặp vợ chồng này vẫn tiếp tục tiết kiệm 75% thu nhập của họ và sinh sống trong một căn nhà 400m2. Nhờ cần kiệm nên sau mười năm, họ đã có thể nghỉ hưu như một triệu phú để có thể theo đuổi giấc mơ: du lịch khắp thế giới. 
Joe and Ali Olson đang rất hạnh phúc với chuyến du lịch vòng quanh thế giới Ảnh: BUSINESS INSIDER

Nghe sơ qua những điều trên thì thấy cặp vợ chồng này có thể kiếm được tiền quá dễ dàng, nhưng thường thì “nói dễ hơn làm”. Bí mật của họ là gì? Đó là: “Học cách bằng lòng với cuộc sống hiện tại. Chúng tôi sống một lối sống mà chúng tôi cảm thấy hài lòng”, Joe nói.
“Chúng tôi luôn hạnh phúc với những niềm vui đơn giản và vui vẻ với những gì chúng tôi đã có, thay vì than phiền những gì chúng tôi không có. Một bữa ăn ở nhà và đi bộ trong công viên đều tuyệt vời như một buổi tối đắt tiền trong nhà hàng sang trọng”, Ali nói.
Ali cũng chia sẻ thêm rằng: “Chúng tôi vô cùng may mắn khi có một chiếc xe, và chẳng hề quan tâm đến chuyện nó đã lỗi thời. Nhiều người sống khó khăn hơn chúng tôi, và suy nghĩ đó đã giúp chúng tôi tránh khỏi chuyện đua đòi. Việc có thể di du lịch khắp nơi là niềm ao ước và là mục tiêu của chúng tôi. Nên khi có đủ tiền là chúng tôi ngừng ngay công việc và đi du lịch vô thời hạn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.