Làm việc hiệu quả, vẫn bị sa thải

26/03/2017 07:00 GMT+7

Có một nghịch lí trên thị trường, công ty đang làm ăn thuận lợi, thậm chí có công ty kêu gọi được nguồn vốn đầu tư hơn 130 triệu USD vẫn sa thải nhân viên.

Nhà sản xuất mũ bảo hiểm Daqri đang cắt giảm khoảng 25% nhân lực lao động, tương đương gần 330 nhân viên toàn thế giới, thậm chí cả những chi nhánh lớn tại Mỹ, Anh.
Đây là công ty làm ra mũ bảo hộ và kính thực tế ảo (AR), đối thủ đáng gờm của thương hiệu kính HoloLens danh tiếng của Microsoft.
Sản phẩm của công ty được giá là một trong những startup tiềm năng nhất tại Los Angeles (Mỹ).
Theo số liệu thống kê của chuyên gia, giá trị của Daqri đã vượt quá con số 200 triệu USD. Theo website về đầu tư Pitchbook thì doanh thu của công ty tăng 132 triệu USD. Không những thế, nhiều nhà đầu tư đánh giá dù quy mô chưa lớn lắm nhưng là đối thủ cạnh tranh trực tiếp của Magic Leap(công ty sản xuất kính AR đang được bí mật đầu tư thêm 1,4 tỉ USD và giá trị thị trường của công ty là 4,5 tỉ USD) cũng đủ thấy tiềm lực của Daqri.
Daqri vẫn đang sản xuất đều và có danh thu rất tốt. Những đơn hàng đều đặn của các khách hàng lớn như Hyperloop và Siemens vẫn đang tiếp tục tái ký. Không dừng lại ở đó, các nhân viên của Daqri vẫn đang làm việc ngày đêm cải thiện chất lượng và đưa ra nhiều sản phẩm mới đầy hứa hẹn.
Dẫu thế, việc tái cơ cấu lại tổ chức là phần không thể thiếu ở mỗi công ty. Hằng ngày vẫn có những nhân viên bị sa thải.
Theo những người có trách nhiệm tại Daqri thì với sự thay đổi nhanh chóng trong ngành công nghiệp này, đôi khi đòi hỏi đội ngũ nhân sự phải không ngừng nâng cao chuyên môn, tiếp cận cũng như đưa ra các công nghệ mới nhằm giúp sản phẩm của công ty chiếm lĩnh thị trường. Dẫu biết nhiều nhân viên đang làm việc rất tốt, sự thay đổi về nhân sự cũng ảnh hưởng không nhỏ đến thành tích kinh doanh chung của công ty.
Trong thực tế, dẫu đang sa thải lượng lớn nhân viên nhưng Daqri cũng đang tích cực tuyển dụng lượng lớn nhân sự để bổ sung cho tái cơ cấu của công ty nhằm đảm bảo xuyên suốt phương chậm, tạo ra sự khác biệt lâu dài thông qua sự đột phá về công nghệ trong từng sản phẩm.

 

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.