Người sống ở một trong những nơi đắt đỏ nhất thế giới kiếm tiền ra sao

10/06/2017 16:34 GMT+7

Nina Ragusa là một blogger chuyên về du lịch, sống tại một trong những thành phố đắt đỏ nhất thế giới. Tuy nhiên, trong suốt 10 tháng, cô vẫn tiết kiệm được khoản tiền 17.000 USD.

Ragusa, người ghi lại cuộc phiêu lưu của mình trên blog Where in the world is Nina? đã đi du lịch trên thế giới trong hơn 5 năm qua. Ragusa thực hiện một thách thức với bản thânm đó là quyết tâm tiết kiệm bằng cách giảm chi tiêu. Trong suốt quá trình tiết kiệm, Ragusa đã thực hiện hai quy tắc cơ bản: Làm việc càng nhiều càng tốt, không chi tiêu nhiều hơn mức cần thiết.
Làm việc gần 70 giờ/tuần đến dành ít hơn 3 USD cho mỗi bữa ăn, là cách cô có thể tiết kiệm được hơn 17.000 USD trong khi sống ở một trong những quốc gia đắt nhất trên thế giới.
Trong suốt một năm, Ragusa và bạn trai đã sống ở hai thành phố khác nhau. Thứ nhất, Melbourne, nơi cô làm nhân viên phục vụ và sau đó là Darwin, nơi cô tìm việc tại cửa hàng phục vụ rượu. Ragusa thường xuyên làm việc từ 50 đến 70 giờ/tuần để tối đa hóa thu nhập của mình. Làm việc càng nhiều càng tốt như là chìa khóa để có thể tiết kiệm một khoản tiền lớn. Cuối cùng, bạn nên cắt giảm một số phụ phí.
Luôn giữ mục tiêu tiết kiệm trong tâm trí, cặp đôi đã lựa chọn ăn rẻ, phấn đấu để chi tiêu trong khoảng USD 1,85 đến 3,7 USD cho mỗi người trong mỗi bữa ăn. Họ chọn mua hàng ở những tiệm tạp hóa và chợ địa phương.
Cặp đôi sẽ không bao giờ ăn uống ở bên ngoài, tiết kiệm cho một bữa ăn thoải mái nhất. Bữa ăn điển hình bao gồm trứng chiên, bánh mì chay và cà ri nấu nước dừa.
Phương tiện giao thông công cộng thuận lợi cho việc di chuyển vòng quanh Melbourne mà không phải trả giá quá cao, nhưng Ragusa cũng nhận ra rằng họ phải cần đến một phương tiện đi lại ở Darwin, vì vậy cô đã đầu tư vào một chiếc xe Jolie với giá hơn 700 USD.
Họ cũng dành thời gian cho một vài cuộc phiêu lưu hợp với túi tiền, có thể là khám phá các công viên xinh đẹp của Melbourne, đến thăm một hồ nước màu hồng nhờ vào tảo tự nhiên và tham quan các viện bảo tàng cho phép vào cửa tự do.
Vào cuối mỗi ngày, Ragusa tự động viên mình rằng, 17.000 USD sẽ cho phép cô đi du lịch và làm những thứ mình thích.
Nhờ vào một năm tiết kiệm tối đa, năm 2017 của Ragusa hứa hẹn có được những chuyến đi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.