Những dấu hiệu 'báo động' bạn cần đổi việc

27/03/2017 12:40 GMT+7

Đôi khi bạn bị kẹt trong lối mòn; công việc trở nên nhàm chán. Các chuyên gia tư vấn nghề nghiệp đưa ra một số gợi ý về thời điểm có thể nghĩ đến việc thay đổi công việc.

1.Triệu chứng sáng thứ hai
Những điệp khúc: "Tôi ghét những ngày thứ hai" có ám ảnh bạn? Bạn có sợ hãi khi nghĩ đến ngày đầu tuần phải trở lại làm việc? Nếu có thì tại sao không làm điều gì đó để thay đổi? Thay vì than thở, hãy dành 1 hoặc 2 giờ vào mỗi chiều chủ nhật để tìm kiếm công việc mới phù hợp với mình.
2. Ghen tị với thành công của người khác
Bạn có thể trải qua những ngày nhàm chán. Bạn thấy ai đó đang kiếm sống bằng công việc mà họ yêu thích và bạn tự nghĩ: “Tại sao mình không có được điều đó?". Khi bạn thấy một người kiếm tiền bằng công việc họ thích, hãy cố gắng học hỏi từ họ và lấy đó làm động cơ để hướng đến thành công...
3. Bạn đã ngừng theo đuổi công việc mơ ước
Các chuyên gia nhận định, muốn thay đổi công việc, hãy dũng cảm (dĩ nhiên có thể xảy ra một số rủi ro)... Nếu thích, tại sao bạn không nhấc máy gọi công ty nào đó đang trong tầm ngắm của bạn; giải thích với họ lý do và hỏi cần làm gì để được tuyển dụng.
4. Bạn chưa bao giờ đương đầu với thách thức
Người quản lý của bạn có thể đã đưa ra những nhận xét về khả năng của bạn kiểu như làm “nhàn nhàn cho qua ngày”. Bạn nên nói chuyện với người quản lý của mình và tìm hiểu xem bạn có cơ hội để đa dạng hóa khối lượng công việc hoặc có thể điều chuyển qua làm việc ở các bộ phận khác của công ty hay không. Nếu không có thể tìm một công việc khác.
5. Bạn không có sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống
Dường như bạn không có chút thời gian nào cho bạn bè hay những điều mình yêu thích vì đã dành quá nhiều thời gian cho công việc. Điều bạn cần lúc này là làm sao để cân bằng lại cuộc sống và công việc.Tuy nhiên nếu mọi cố gắng đều không cải thiện được tình hình, đó là lúc để bạn suy nghĩ về việc tìm kiếm một công việc mới.
6. Bạn không bao giờ được lắng nghe hay được đánh giá cao
Sếp của bạn có chấp nhận bạn không? Mọi người có nói chuyện với bạn không? Và khi họ phớt lờ bỏ qua mọi ý kiến của bạn, có thể khiến bạn cảm thấy mình vô dụng. Nếu bạn làm việc chăm chỉ và hữu dụng, thì bạn nên được đối xử tốt. Nếu bạn đã thử các cách khác nhau để khắc phục tình trạng này nhưng vẫn không thành công, thì có lẽ đó là lúc để rời đến nơi mới mà ở đó bạn sẽ được đánh giá cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.