Thế nào là hồ sơ xin việc ấn tượng?

13/06/2017 09:34 GMT+7

Nếu đơn xin việc của bạn vượt qua vòng tuyển chọn thì bạn phải chuẩn bị cơ hội gặp mặt trực tiếp với nhà tuyển dụng. Điều cần nhất lúc này là cập nhật hồ sơ sao cho ấn tượng nhất.

Hồ sơ xin việc nên được chuẩn bị kỹ lưỡng, chi tiết
Ngoài sơ yếu lý lịch đã bao gồm các loại giấy tờ cơ bản, thì việc cần làm bây giờ là làm sao cho hồ sơ của bạn gây ấn tượng như ứng cử viên tốt nhất cho bất kỳ vai trò nào: hãy để mắt đến những chi tiết nổi trội theo hướng ngành chuyên biệt mà vị trí ứng tuyển cần có.
1. Làm cho mình nổi bật
Đó là điều đơn giản mà nhiều người bỏ lỡ, kể cả chi tiết liên lạc của bạn trong hồ sơ. Đó có thể là trong tiêu đề hoặc chân trang của mỗi trang hồ sơ bạn đảm bảo chúng xuất hiện. Bất kỳ chi tiết khiến nhà tuyển dụng phải khó khăn cho việc tìm kiếm email hoặc số điện thoại của bạn thì khả năng hồ sơ của bạn nằm trong ngăn kéo từ chối rất cao.
Một cách khác để làm cho mình được biết đến là liên kết với trang blog cá nhân của mình. Nhiều người vẫn tự hỏi liệu có nên bao gồm các liên kết đến các phương tiện truyền thông xã hội của chính mình trong hồ sơ xin việc? Câu trả lời ngắn gọn là bạn nên làm thế chỉ khi bạn dành thời gian để xây dựng thương hiệu cá nhân trên các phương tiện truyền thông xã hội và thảo luận các chủ đề liên quan đến công việc của bạn và cho thấy bạn có chuyên môn cao về lĩnh vực mà bạn đang ứng tuyển.
Các chuyên gia tuyển dụng cho biết các nhà tuyển dụng sẽ tìm kiếm các tài khoản truyền thông xã hội của nhân viên tiềm năng ngay cả khi bạn không đưa chúng vào danh sách, vì vậy "nếu bạn liệt kê danh sách ngắn, bạn cũng có thể đưa chúng vào".
2. Nét riêng
Một hồ sơ dễ nhìn là một hồ sơ dễ đọc và khó bác bỏ, do đó đảm bảo rằng hồ sơ của bạn phải được chuẩn bị kỹ lưỡng nhằm giúp bạn dễ dàng có được việc làm.
Viết bằng phông chữ rõ ràng, màu đen (cỡ chữ từ 10 - 13) trên nền trắng cho độ tương phản cao, nhất là trong trường hợp khi nhà tuyển dụng đọc hồ sơ của bạn và hồ sơ ấy là cái thứ 40 mà họ đã đọc.
Xu hướng mới hiện nay là thể hiện sơ yếu lý lịch thông qua đồ họa, nhất là những công việc liên quan đến bán hàng, tiếp thị hay công việc kỹ thuật. Lập mốc sự nghiệp của bạn, thương hiệu, kết quả công việc và kỹ năng. Đó là cách hoàn hảo để khiến hồ sơ của bạn nổi bật so với các ứng viên khác và cũng là cách thể hiện một chút cá tính của bạn.
3. Làm cho nó dễ đọc
Sẽ không quan trọng có bao nhiêu màu sắc hoặc đồ họa bạn sử dụng nếu hồ sơ của bạn khó đọc. Các nhà tuyển dụng tiềm năng sẽ xem sơ yếu lý lịch của bạn trên màn hình, điều này sẽ làm thay đổi hành vi đọc của họ và nếu họ không có nhiều thời gian, hãy làm cho chúng đọc dễ dàng bằng cách giữ nó đơn giản. Liệt kê những gì bạn đã làm, những gì bạn đạt được và công việc tiếp theo như thế nào. Loại bỏ thông tin không cần thiết (như xin chào hay các chương trình phần mềm cũ) và sử dụng các link liên kết để nhà tuyển dụng có thể “quét” thay vì tìm kiếm thông tin trong hồ sơ của bạn.
4. Làm cho nó phù hợp với công việc
Khi nhà tuyển dụng đọc sơ yếu lý lịch của bạn, họ đang tìm kiếm cách bạn phù hợp như thế nào với vị trí ứng tuyển và với yêu cầu công việc mà họ thông báo. Nếu bạn sử dụng từ ngữ giữa thông tin “việc cần người” (nhà tuyển dụng cần) và từ ngữ trong “người cần việc” (được thể hiện trong hồ sơ của bạn) có nét tương đồng thì chứng tỏ bạn có những kỹ năng chính xác mà họ đang tìm kiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.