Tìm công việc thiện nguyện trong mùa hè

23/06/2017 13:28 GMT+7

Mùa hè, cũng là thời điểm các sinh viên săn việc để trang trải chi phí trong năm học mới. Nhưng cũng có nhiều bạn muốn tìm công việc từ thiên, vừa để cống hiến, vừa tích lũy được kinh nghiệm.

Hiện nay ngoài Chiến dịch tình nguyện hè được tổ chức bởi Đoàn thanh niên, thì có khá nhiều tổ chức, cá nhân đứng ra làm từ thiện, nên cần lực lượng tình nguyện cũng khá nhiều. Kinh nghiệm làm việc và hoạt động tình nguyện có thể là những trải nghiệm thú vị, mang tính mở rộng tầm nhìn cho những bạn năng động, muốn khám phá.
Bạn hoàn toàn có thể sắp xếp xin một công việc thiện nguyện với ngành học hoặc khả năng của mình. Đó có thể là kinh nghiệm làm tình nguyện cho 1, 2 tuần hoặc cả năm ở trường học, hoặc một nơi nào đó bên ngoài trường học, mà phù hợp với ngành học của bạn.
Tình nguyện là một cách khác để có được kinh nghiệm thực tế hoặc để thử một công việc hoặc một ngành nghề khác mà bạn cảm thấy thú vị. Đây cũng được xem là thời gian thử việc của bạn. Có rất nhiều cơ hội ở đó, và rất nhiều tổ chức luôn tìm kiếm những người nhiệt tình. Vì vậy điều bạn cần làm là bắt đầu tìm kiếm.
Tuy nhiên bạn đừng nghĩ công việc từ thiện, nghĩa là phi lợi nhuận, nên bạn muốn làm thế nào tùy ý hoặc tùy hứng thì điều này sẽ là “vết nhơ” trong “bản lý lịch” của bạn sau này. Tốt nhất, nếu bạn không nghiêm túc trong công việc tình nguyện, thì bạn đừng gia nhập vào công việc này.
Tuy nhiên, để tìm một vị trí tình nguyện viên không phải là khó. Có rất nhiều tổ chức phi lợi nhuận và tổ chức từ thiện thường xuyên sử dụng tình nguyện viên.
Trước khi tìm một nơi để làm tình nguyện viên, có một số điều cần suy nghĩ về:
• Tổ chức nào bạn muốn tình nguyện?
• Bạn muốn làm việc tình nguyện nào?
• Bạn có thể dành bao nhiêu thời gian để làm tình nguyện?
Một số tổ chức thích những người có thể thực hiện một cam kết thường xuyên rằng bạn có thể làm một hoặc hai giờ mỗi tuần trong ít nhất sáu hoặc mười hai tháng. Các tổ chức khác cần tình nguyện viên để giúp đỡ trong một chiến dịch ngắn hạn hoặc thậm chí chỉ trong một ngày.
Một khi bạn đã tìm thấy tổ chức bạn muốn làm tình nguyện viên, hãy liên lạc với họ và hỏi họ làm thế nào bạn có thể tham gia vào chương trình tình nguyện của họ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.