Tuyên dương 34 doanh nghiệp tiêu biểu về chăm lo cho công nhân

28/05/2017 10:12 GMT+7

Ngày 27.5, Liên đoàn lao động TP.HCM tổ chức chương trình “Đồng hành cùng doanh nghiệp (DN)”.

Tại buổi lễ, Liên đoàn lao động đã tuyên dương và trao bằng khen của UBND TP cho 34 DN, đó là những DN chấp hành tốt pháp luật về lao động và có những hoạt động chăm lo tốt đến đời sống vật chất cũng như tinh thần cho người lao động.
Phát biểu tại buổi lễ, bà Trần Kim Yến, Chủ tịch Liên đoàn lao động TP.HCM cho biết trong những năm qua, TP đã không ngừng cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, có nhiều chính sách tạo điều kiện cho các thành phần kinh tế phát triển sản xuất, kinh doanh. Sự phát triển của cộng đồng DN đã góp phần mang lại diện mạo mới cho TP, thể hiện rõ nét trong kết quả tăng trưởng kinh tế, giải quyết việc làm và nâng cao đời sống cho hàng triệu công nhân, viên chức lao động. Việc tuyên dương các DN là hoạt động nhằm thể hiện sự trân trọng của TP đối với các DN khu vực ngoài nhà nước đã thực hiện tốt các chế độ, chính sách cho công nhân, người lao động.
Theo ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, trong thời gian qua, sự phát triển sản xuất, kinh doanh của DN đã có sự gắng kết, phối hợp với các cấp công đoàn TP trong công tác chăm lo quyền lợi và lợi ích của người lao động như thực hiện tốt các quy định về tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, thất nghiệp; đảm bảo môi trường làm việc cho người lao động. Bên cạnh đó, rất nhiều DN còn quan tâm chăm lo đến người lao động có hoàn cảnh khó khăn như tặng quà, hỗ trợ tiền nhà trọ, tiền nuôi con nhỏ, quan tâm đến bữa ăn giữa ca... Những việc làm thiết thực và có ý nghĩa này đã góp phần xây dựng những tình cảm tốt đẹp giữa người lao động và DN, góp phần xây dựng quan hệ lao động tiến bộ, hài hòa, góp phần cho công cuộc xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của TP.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.