Viện KSND TP.Biên Hòa xin lỗi lái phụ tàu SE2 trong vụ tai nạn cầu Ghềnh

07/09/2017 11:28 GMT+7

Sáng 7.9, tại UBND P.Hiệp Phú (Q.9, TP.HCM), Viện KSND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã tổ chức buổi xin lỗi công khai ông Nguyễn Xuân Phú (53 tuổi, lái phụ tàu SE2).

Trước đó, vào năm 2011, sau vụ tai nạn giữa tàu SE2 và 6 ô tô ở cầu Ghềnh (Đồng Nai) làm 2 người chết, 22 người bị thương, Viện KSND TP.Biên Hòa đã khởi tố, truy tố oan sai đối với ông Nguyễn Xuân Phú.
Ông Danh Huệ, Phó viện trưởng Viện KSND TP.Biên Hòa, đã xin lỗi công khai đối với ông Phú: “Tôi, đại diện Viện KSND TP.Biên Hòa, hôm nay chủ động trực tiếp xin lỗi công khai đối với công dân là ông Nguyễn Xuân Phú vì bị truy cứu trách nhiệm hình sự dẫn đến oan sai...”.
“Chúng tôi thừa nhận khuyết điểm và nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm theo quy định của pháp luật. Sau buổi xin lỗi, cải chính công khai ngày hôm nay, chúng tôi sẽ gấp rút tiến hành thủ tục đăng Báo Thanh Niên 3 kỳ liên tiếp xin lỗi ông Phú; chủ động bồi thường thiệt hại vật chất, tinh thần cho ông Phú", ông Huệ cho biết.
Tại buổi xin lỗi công khai, ông Phú cho biết: “Những tổn thất mà Viện KSND TP.Biên Hòa gây ra cho tôi rất lớn, có những thiệt hại không bao giờ bù đắp được”.
Trước đó, ngày 31.8, Viện KSND TP.Biên Hòa cũng đã tổ chức buổi xin lỗi ông Nguyễn Văn Túy, lái chính tàu SE2.
Theo hồ sơ vụ án, vụ việc xảy ra vào ngày 6.2.2011, ông Nguyễn Văn Túy được phân công lái chính tàu SE2 đi từ ga Sài Gòn đến ga Mương Mán (Bình Thuận) cùng với phụ lái là ông Nguyễn Xuân Phú. Khi tàu đi đến gần cầu Ghềnh (TP Biên Hòa) thấy tín hiệu đèn xanh (cho phép được đi tiếp) nên ông Túy tiếp tục cho tàu chạy.
Còn cách cầu Ghềnh khoảng 100m thì ông Túy phát hiện có ánh đèn ô tô trên cầu chiếu ngược lại và phán đoán là có tai nạn trên cầu nên ông Túy đã kéo thắng ở cấp độ khẩn cấp nhưng tai nạn vẫn xảy ra làm 2 người chết và 22 người bị thương.
Sau đó, cả ông Túy và ông Phú bị bắt giam và truy tố về hành vi vi phạm các quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường sắt.
Đến ngày 5.4.2016, Viện KSND TP Biên Hòa ban hành quyết định đình chỉ vụ án đối với ông Phú và ông Túy với lý do cả hai không có hành vi phạm tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.