Việt Nam lấy làm tiếc về phát biểu của phía Đức về vụ việc Trịnh Xuân Thanh

03/08/2017 16:11 GMT+7

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết 'lấy làm tiếc' trước phát ngôn của đại diện Bộ Ngoại giao Đức liên quan đến vụ việc Trịnh Xuân Thanh .

Chúng tôi lấy làm tiếc về phát ngôn ngày (2.8) của Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức liên quan đến vụ việc Trịnh Xuân Thanh. Đây là thông điệp được Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng đưa ra tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao chiều nay (3. 8).
Trước đó, tại họp báo phóng viên đã đặt câu hỏi đề nghị bà Lê Thị Thu Hằng cho biết phản ứng của Việt Nam về thông cáo do Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Đức đưa ra hôm 2.8 liên quan đến vụ việc Trịnh Xuân Thanh. Tại thông báo này phía Đức đã yêu cầu tuỳ viên an ninh Đại sứ quán Việt Nam tại Đức rời đi trong 48 giờ do liên quan đến việc bắt giữ công dân Việt Nam Trịnh Xuân Thanh, tại nước này.
Trả lời một loạt các câu hỏi khác xoay quanh vụ việc, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định như thông báo ngày 31.7 của Bộ Công an Việt Nam, Trịnh Xuân Thanh đã ra trình diện và đầu thú. Vụ việc hiện nay đang được các cơ quan chức năng của Việt Nam tiến hành điều tra.

Ông Trịnh Xuân Thanh: Cần phải về để đối diện với sự thật
Trả lời câu hỏi liên quan đến quan hệ giữa Việt Nam và CHLB Đức trong thời gian tới, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định: “Việt Nam coi trọng và mong muốn phát triển quan hệ đối tác chiến lược với CHLB Đức”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.