Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho VN

18/12/2016 09:47 GMT+7

Sáng 17.12, tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã dự lễ kỷ niệm 10 năm Viettel đầu tư ra nước ngoài.

Đây là một sự kiện quan trọng đánh dấu sự trưởng thành của Viettel nói riêng và các doanh nghiệp VN nói chung, trong việc đưa thương hiệu Việt ra cạnh tranh trên thị trường quốc tế.
Thủ tướng đánh giá trải qua 3 giai đoạn xây dựng và phát triển, đặc biệt là 10 năm trở lại đây, Viettel đã vươn lên mạnh mẽ trở thành tập đoàn viễn thông và công nghệ thông tin lớn nhất VN và cũng là doanh nghiệp đầu tiên của VN đầu tư, kinh doanh ở nước ngoài thành công với quy mô lớn trong lĩnh vực công nghệ cao là viễn thông và công nghệ thông tin...
Nhìn nhận Viettel đã tạo ra một mẫu hình tăng trưởng mới cho VN thay vì khai thác tài nguyên thiên nhiên hay lao động giá rẻ mà đẩy mạnh phát triển các ngành, sản phẩm, dịch vụ có giá trị gia tăng cao, Thủ tướng đánh giá thành tựu của Viettel dựa trên sự đổi mới sáng tạo, công nghệ tiên tiến và năng suất cao.
Thủ tướng đề nghị Viettel thực hiện tốt vai trò là trung tâm thúc đẩy, khuyến khích khởi nghiệp, trước hết về viễn thông và công nghệ thông tin bởi đây là lĩnh vực rất có tiềm năng đối với thanh niên VN.
* Cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cùng đoàn công tác đã làm việc với các lãnh đạo chủ chốt của tỉnh Gia Lai về kết quả thực hiện kế hoạch công tác năm 2016, cùng những vướng mắc trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội địa phương. Thủ tướng khen ngợi tỉnh Gia Lai trong năm 2016 đã có nhiều kết quả khả quan với thu ngân sách ước đạt hơn 3.541 tỉ đồng; tốc độ tăng trưởng 7,48%; tình hình an ninh chính trị được củng cố, giữ vững; chương trình xây dựng Nông thôn mới có nhiều tiến triển tốt. Gia Lai là một trong số ít các tỉnh thuộc khu vực Tây nguyên đạt chỉ tiêu thu ngân sách.
Tại buổi làm việc, Thủ tướng nhấn mạnh Gia Lai là tỉnh còn nghèo, còn nhiều khó khăn nhưng có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển kinh tế. Địa phương cần có những giải pháp thiết thực, cụ thể để phát triển; quan tâm nhiều hơn đến công tác an sinh xã hội, đặc biệt là đối tượng đồng bào thiểu số, làm tốt công tác bảo vệ rừng, giúp người dân có cuộc sống ổn định khi gắn với rừng. Chương trình Nông thôn mới không được huy động sức dân quá mức gây ảnh hưởng không tốt.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.