VKS xin lỗi một phụ nữ bị truy tố oan tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản

04/10/2017 19:54 GMT+7

Truy tố oan người phụ nữ tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Viện KSND TP.Biên Hòa (Đồng Nai) đã phải tổ chức xin lỗi công khai.

Ngày 4.10, Viện KSND TP.Biên Hòa đã tổ chức xin lỗi công khai bà Trịnh Thị Nghị (40 tuổi, ngụ tại KP.4, P.Long Bình, TP.Biên Hòa), người trước đó bị Viện KSND TP.Biên Hòa truy tố oan về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Phát biểu tại buổi xin lỗi, đại diện Viện KSND TP.Biên Hòa thừa nhận việc khởi tố, truy tố oan đã gây thiệt hại về vật chất lẫn tinh thần, ảnh hưởng đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của bà Nghị.
Viện KSND TP.Biên Hòa tổ chức xin lỗi công khai để rửa oan, kịp thời phục hồi danh dự, nhân phẩm cho bà Nghị.
Sau khi xin lỗi công khai, Viện KSND TP.Biên Hòa sẽ tiếp tục làm việc với bà Nghị để thỏa thuận mức bồi thường, đồng thời nghiêm túc xử lý những người có liên quan.
Tại buổi xin lỗi, bà Nghị nói đến thời điểm này Viện KSND TP.Biên Hòa mới tổ chức xin lỗi là quá muộn. Bà Nghị cũng cho biết bà và gia đình đã kêu cứu rất nhiều nơi, trong một thời gian dài, mới được minh oan.
Cũng theo bà Nghị, trong thời gian bị bắt giam bà đang nuôi con nhỏ dưới 36 tháng tuổi. Gia đình đã làm đơn xin cho bà tại ngoại để chăm sóc con nhưng không được chấp nhận.
Theo hồ sơ vụ việc, tháng 9.2010, bà Nghị bị Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP.Biên Hòa khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Công ty TNHH Sợi Tainan (đóng tại TP.Biên Hòa) với số tiền hơn 359 triệu đồng, bằng hình thức kê khống tiền lương của 245 công nhân đã nghỉ việc.
Tháng 3.2011, Viện KSND TP.Biên Hòa ra cáo trạng truy tố bà Nghị về hành vi trên.
Tuy nhiên, khi đưa ra xét xử TAND TP.Biên Hòa đã trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung do thiếu chứng cứ buộc tội.
Đến tháng 4.2017, Viện KSND TP.Biên Hòa ra quyết định đình chỉ vụ án, đình chỉ điều tra bị can đối với bà Nghị do thiếu chứng cứ buộc tội.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.