VN - Campuchia củng cố và phát triển mối quan hệ đoàn kết

28/09/2016 08:06 GMT+7

Nhận lời mời của Chủ tịch Quốc hội Vương quốc Campuchia Samdech Heng Samrin, chiều 27.9, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội VN đã bắt đầu chuyến thăm hữu nghị chính thức Vương quốc Campuchia từ ngày 27 - 28.9.

Sau lễ đón trọng thể được tổ chức tại Nhà Quốc hội Campuchia, đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội hai nước đã tiến hành hội đàm.
Hai Chủ tịch Quốc hội đã thông báo khái quát về tình hình kinh tế - xã hội và hoạt động của Quốc hội mỗi nước. Hai bên cho rằng, trong bối cảnh thế giới và khu vực có nhiều biến động phức tạp, mối quan hệ đoàn kết giữa hai nước cần tiếp tục được củng cố và phát triển. Hai Chủ tịch Quốc hội vui mừng nhận thấy, hợp tác kinh tế, thương mại, đầu tư giữa hai nước tiếp tục phát triển toàn diện từ trung ương tới các địa phương trong nhiều lĩnh vực. Tính đến nay, các doanh nghiệp VN đã đầu tư sang Campuchia 182 dự án với tổng vốn đăng ký là 2,85 tỉ USD... Hai bên nhất trí tiếp tục đẩy mạnh vai trò giám sát của Quốc hội trong việc thực hiện những thỏa thuận đã đạt được giữa Chính phủ hai nước; tiếp tục chia sẻ, hỗ trợ, tham vấn lẫn nhau trong những vấn đề quốc tế mà hai bên cùng quan tâm; tăng cường hợp tác chặt chẽ tại các diễn đàn liên nghị viện khu vực và thế giới mà Quốc hội hai nước là thành viên.
Chiều cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đã hội kiến Thủ tướng Chính phủ Hoàng gia Campuchia Samdech Hun Sen.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.