Võ sĩ, cựu vô địch Taekwondo kêu cứu vì bị xóa tên khỏi Liên đoàn võ thuật tỉnh

12/09/2016 16:55 GMT+7

Võ sĩ - vận động viên từng đoạt chức vô địch Taekwondo toàn quốc năm 1996 Phạm Thanh Xuân (36 tuổi) kêu cứu vì bị xóa tên khỏi Liên đoàn võ thuật tỉnh Long An.

Tháng 3.2014, Công ty TNHH MTV đào tạo võ thuật Xuân Thành (địa chỉ ở P.Khánh Hậu, TP.Tân An) do anh Xuân thành lập được UBND tỉnh chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh hoạt động thể thao. Công ty cũng chính thức dạy võ trên địa bàn Long An.
Tháng 10.2014, anh Xuân làm đơn xin gia nhập Liên đoàn võ thuật tỉnh Long An. “Công ty của tôi đã là một tổ chức có tư cách pháp nhân, nhưng chúng tôi cũng chỉ được chấp thuận bằng lời hứa từ phía Liên đoàn chứ không có giấy tờ gì thể hiện cụ thể”, anh Xuân trình bày.
Trong quá trình sinh hoạt, phía Liên đoàn võ thuật tỉnh Long An yêu cầu công ty của anh Xuân phải nộp tiền hội phí là 70.000 đồng/tháng và tiền phần trăm câu lạc bộ (CLB) 100.000 đồng/ tháng. “Do công ty phải có nghĩa vụ kê khai, quyết toán thuế và nộp thuế, nên tôi cùng nhiều anh em khác yêu cầu một số văn bản từ phía Liên đoàn về quy định đóng niêm liễn, giấy chứng nhận thành viên… đặc biệt là nhờ giải thích rõ tiền phần trăm là tiền gì nhưng không được trả lời”, anh Xuân nói.
Sau đó, anh Xuân nhận được thông báo của Liên đoàn võ thuật Long An xóa tên anh trong danh sách hội viên thuộc Liên đoàn Võ thuật tỉnh.
“Mở lớp võ, quan trọng nhất vẫn là tiếng tăm. Nếu không là hội viên của Liên đoàn, tôi không thể tổ chức thi lên đai cho học viên. Chính vì vậy, việc này ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động của lớp võ do cá nhân đứng ra tổ chức… Nhưng quan trọng nhất là phí của hội viên không được công khai; việc quyết toán cũng chẳng ai nắm được sử dụng vào mục đích gì…”, anh Xuân nói.
Tương tự, ông Phạm Minh Thuận, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Taekwondo H.Thủ Thừa cũng cho biết, đến nay các hội viên vẫn không biết số tiền này đi về đâu và “tiền phần trăm” là tiền gì.
Trao đổi với chúng tôi về lý do xóa tên các thành viên khỏi Liên đoàn võ thuật, ông Ngô Văn Triều, Chủ tịch Liên đoàn võ thuật Long An cho rằng, Liên đoàn chỉ quản lý hoạt động theo kiểu phong trào. Liên đoàn “không phù hợp” trong việc quản lý các trường hợp như anh Xuân (muốn thành CLB đào tạo chuyên nghiệp) nên xóa tên. Về tiền phần trăm câu lạc bộ mà Liên đoàn võ thuật thu trong những năm qua, ông Triều thừa nhận không nắm rõ là bao nhiêu.
Trước sự việc nêu trên, ông Phạm Văn Trấn, Giám đốc Sở Văn hóa, thể thao và du lịch Long An đã chủ trì buổi hòa giải giữa anh Xuân và phía Liên đoàn võ thuật tỉnh Long An. Tuy nhiên, trong buổi hòa giải này, phía Liên đoàn võ thuật Long An vẫn không nhắc đến số tiền thu phần trăm của CLB mà chỉ thừa nhận việc sai sót trong hoạt động tài chính. Do vậy, Sở Văn hóa, thể thao và du lịch đề nghị, nếu anh Xuân không nhất trí thì tiếp tục thực hiện quyền khiếu nại, kiến nghị bằng cách gửi đơn đến UBND tỉnh Long An để được hướng dẫn.
Ngày 12.9, anh Xuân cho biết Ban tiếp công dân thuộc Văn phòng UBND tỉnh Long An đã trả lời với nội dung, đơn của anh không thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.