Vụ 50 học viên cơ sở cai nghiện bỏ trốn: Vẫn chưa tìm thấy 9 học viên

26/06/2017 21:04 GMT+7

Giám đốc Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre cho biết hiện cơ sở vẫn chưa có thông tin gì về 9 học viên trốn thoát.

Chiều 26.6, ông Nguyễn Văn Đấu, Giám đốc Cở sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre, cho biết trước đó trong quá trình theo dõi, điều trị, cán bộ cơ sở đã nhận thấy các học viên có dấu hiệu cấu kết tổ chức trốn trại, nhưng chưa kịp làm rõ thì xảy ra vụ việc học viên cai nghiện bỏ trốn.
Công an tỉnh Bến Tre đã có mặt tại cơ sở để thu thập các bằng chứng về nghi vấn này, ông Đấu cho biết.
Cũng theo ông Đấu, việc phá trại bỏ trốn nghi ngờ do học viên N.P.H. (30 tuổi, ngụ P.Phú Tân, TP.Bến Tre) cầm đầu, đây cũng là 1 trong số 9 học viên vẫn chưa quay lại cơ sở cai nghiện. Học viên H. có 2 tiền án, từng 3 lần trốn trại, nhưng đều được đưa trở lại cơ sở.

tin liên quan

50 học viên cai nghiện bỏ trốn ở Bến Tre
Trong lúc đang chơi thể thao, 50 học viên tại Cơ sở cai nghiện ma túy tỉnh Bến Tre (xã Tân Xuân, H.Ba Tri) đã đạp đổ cổng trại, hàng rào kẽm gai rồi đồng loạt bỏ trốn.
Ông Đấu cho biết hiện cơ sở vẫn chưa có thông tin gì về 9 học viên trốn thoát vì họ không về địa phương nơi cư trú. Trong khi đó, tại cơ sở, một số trong 41 học viên vừa trốn trại vẫn còn kích động đập phá, đe dọa, thách thức lực lượng chức năng.
Cả 9 học viên đang trốn thoát đều có từ 1 - 4 tiền sự, vào trại năm 2017, đã được cắt cơn trước đó, thời gian điều trị còn lại ít nhất khoảng 1,5 năm nữa.
Về nguyên nhân để xảy ra việc trốn trại, ông Đấu cho biết một phần do lực lượng bảo vệ tại chỗ chỉ có 11 người, được trang bị công cụ hỗ trợ quá “mỏng” so với 160 học viên của cơ sở.
Cánh cổng cơ sở từ lâu đã bị rỉ sét do ảnh hưởng của nước mặn, gió biển, sau hơn 7 năm cơ sở đi vào hoạt động, nên các học viên dễ dàng xô đổ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.