Vụ án đòi bồi thường oan sai ở Thái Bình: Tòa tỉnh kháng cáo bản án tòa thành phố

21/09/2015 07:07 GMT+7

Tin từ TAND TP.Thái Bình cho biết cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của TAND tỉnh Thái Bình trong phiên tòa sơ thẩm lần 2 đối với vụ án đòi bồi thường oan sai của ông Lương Ngọc Phi.

Tin từ TAND TP.Thái Bình hôm qua cho biết cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của TAND tỉnh Thái Bình trong phiên tòa sơ thẩm lần 2 đối với vụ án đòi bồi thường oan sai của ông Lương Ngọc Phi (67 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty khai thác chế biến nông hải sản xuất khẩu Hòa Bình, trụ sở số 463 Lý Thái Tổ, P.Quang Trung, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình).

Ông Lương Ngọc Phi tự bào chữa cho mình tại phiên sơ thẩm - Ảnh: Hoàng Long
Lý do kháng cáo của TAND tỉnh Thái Bình là việc xét xử sơ thẩm lại của TAND TP.Thái Bình có nhiều vi phạm tố tụng. Chiều 20.9, trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lương Ngọc Phi cho biết cũng có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm. Theo đó, ông Phi đòi Công an tỉnh Thái Bình và TAND tỉnh Thái Bình mỗi bên phải bồi thường trên 32 tỉ đồng, tổng cộng hơn 64 tỉ đồng chứ không chỉ là 22,9 tỉ đồng như kết luận của bản án sơ thẩm lần 2.
Như Thanh Niên đã đưa tin, tháng 4.1998, TAND tỉnh Thái Bình đã xử ông Lương Ngọc Phi 17 năm tù giam về tội “trốn thuế” và “lợi dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản xã hội chủ nghĩa”. Đến đầu năm 2001, Viện KSND tỉnh Thái Bình xác định vụ án có oan sai và trả tự do cho ông Phi.
Sau đó ông Phi khởi kiện đòi bồi thường oan sai. Ngày 26.8.2013, TAND TP.Thái Bình xử sơ thẩm lần 1, tuyên TAND tỉnh Thái Bình phải bồi thường cho ông Phi hơn 21 tỉ đồng. Ngày 15.1.2015, TAND tối cao ra quyết định giám đốc thẩm, tuyên hủy án sơ thẩm trên và yêu cầu xử lại. Đến ngày 10.8.2015, TAND TP.Thái Bình xử sơ thẩm lần 2, yêu cầu TAND tỉnh Thái Bình phải bồi thường cho ông Phi hơn 22,9 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.