Vụ án Huỳnh Văn Nén: Thông tin tố giác người khác phạm tội là có căn cứ

24/10/2015 16:04 GMT+7

(TNO) Trao đổi với báo chí bên bên hành lang Quốc hội sáng nay 24.10, Phó chánh án TAND Tối cao Nguyễn Sơn cho biết trong vụ án Huỳnh Văn Nén đã xuất hiện một số tình tiết mới.

(TNO) Trao đổi với báo chí bên bên hành lang Quốc hội sáng nay 24.10, Phó chánh án TAND Tối cao Nguyễn Sơn cho biết trong vụ án Huỳnh Văn Nén đã xuất hiện một số tình tiết mới.

Huynh-Van-NenHuỳnh Văn Nén bên gia đình sau khi được tại ngoại - Ảnh: Quế Hà
Theo Phó chánh án Nguyễn Sơn, trong vụ án này, Viện KSND Tối cao đã phối hợp với cơ quan điều tra và cơ quan công tố kiểm sát hoạt động công tố trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, xác minh thông tin sau khi xét xử sơ thẩm phát sinh thông tin có người khác phạm tội.
“Liên quan đến vấn đề này, trước đây cơ quan điều tra xác minh, cho là không có căn cứ. Thế nhưng sau này phối hợp với Bộ Công an và Viện KSND Tối cao xác minh thấy có căn cứ nên phải xem xét lại, tiến hành các thủ tục cần thiết”, ông Sơn nói và cho biết đến nay, Cơ quan điều tra thuộc Viện KSND Tối cao đang làm rõ thông tin tố giác người sát hại bà Nguyễn Thị Bông là một người khác chứ không phải ông Huỳnh Văn Nén.
Cũng theo ông Nguyễn Sơn, trong tiến trình tố tụng vụ án liên quan đến ông Huỳnh Văn Nén, vụ án đã hủy bản án sơ thẩm, phúc thẩm và quay lại giai đoạn điều tra từ đầu. “Điều tra lại có vấn đề gì thì kết thúc điều tra sẽ ra cáo trạng mới. Nếu có thay đổi, tòa án sẽ xử theo thay đổi đó. Còn giai đoạn này hoàn toàn của cơ quan công tố thực hiện”, ông Sơn cho biết.
Như Thanh Niên Online đã đưa tin, chiều 22.10, ông Huỳnh Văn Nén đã được các cơ quan tố tụng thuộc tỉnh Bình Thuận cho tại ngoại sau 17 năm, 5 tháng ngồi tù về các tội Giết người và Cướp tài sản.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.