Vụ bác sĩ 'đứng nhìn trẻ co giật': Kỷ luật thêm vợ bác sĩ trực thay chồng

28/02/2017 16:24 GMT+7

Chiều 28.2, Trung tâm y tế H.Phú Giáo (Bình Dương) có văn bản trả lời khiếu nại cho gia đình ông Lê Đình Trọng (48 tuổi, ngụ Bình Dương) liên quan đến cái chết của cháu Lê Đình Chinh (13 tuổi, con ông Trọng).

Trước đó, chiều 27.2, bác sĩ Nguyễn Thành Nguyên, Giám đốc Trung tâm Y tế H.Phú Giáo, cùng lãnh đạo UBND H.Phú Giáo đã đến nhà ông Chinh xin lỗi gia đình và trao số tiền 50 triệu đồng hỗ trợ tiền mai táng cho cháu Chinh.
Theo thông báo của Trung tâm y tế H.Phú Giáo, cháu Lê Đình Chinh nhập viện điều trị từ ngày 24 - 26.11.2016 được chẩn đoán sốt xuất huyết dengue và điều trị bằng hạ nhiệt, bù nước điện giải.
Hội đồng chuyên môn nhận định đây là trường hợp khó, có yếu tố nguy cơ, rất khó tiên lượng và diễn biến phức tạp. Bác sĩ Nguyễn Giang Nam (Phòng cấp cứu) đã không đánh giá, tiên lượng được diễn biến của bệnh nhi và giải thích, tư vấn chưa đầy đủ cho thân nhân người bệnh, cho chuyển viện không an toàn.
Sau đó, cháu Chinh được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Bình Dương và Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP.HCM) để cứu chữa nhưng cháu đã tử vong vào ngày 27.11.2016.

Hội đồng khen thưởng kỷ luật của Trung tâm y tế H.Phú Giáo đã quyết định hình thức kỷ luật cảnh cáo đối với bác sĩ Nam, không được làm công tác chuyên môn, chuyển công tác khác, cắt toàn bộ thi đua, khen thưởng trong 1 năm.

Sau khi Trung tâm Y tế H.Phú Giáo công bố kết luận của Hội đồng chuyên môn và quyết định kỷ luật đối với bác sĩ Nam, gia đình ông Trọng tiếp tục làm đơn tố cáo, khiếu nại việc bác sĩ Nam để vợ là bác sĩ N.T.P. trực thay trong ngày 26.11.2016, dẫn đến tắc trách.
Sau khi thanh tra, xác minh đơn thư khiếu nại của gia đình ông Trọng, đến nay Trung tâm Y tế H.Phú Giáo tiếp tục công bố kỷ luật bằng hình thức khiển trách và chuyển công tác đối với bác sĩ N.T.P.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.