Vụ 'băng trộm đường sông gây kinh hoàng cho các tiệm vàng': Vắng luật sư, hoãn xử

30/06/2017 14:23 GMT+7

Phiên tòa xét xử 'băng trộm đường sông gây kinh hoàng cho các tiệm vàng miền Tây' bị hoãn vì vắng mặt luật sư và một số bị hại.

Sáng 30.6, Tòa sơ thẩm TAND TP.Cần Thơ đã đưa ra xét xử băng trộm đường sông chuyên đột nhập vào các tiệm vàng tại Miền Tây để trộm cắp tài sản.
Bảy bị cáo bị Viện KSND cùng cấp truy tố gồm: Lý Văn Đợi (53 tuổi), Nguyễn Minh Thắng (54 tuổi, tự Thanh mập, cùng tạm trú Q.8, TP.HCM), Nguyễn Văn Điệp (tự Lùn, 45 tuổi), Phùng Thanh Tâm (43 tuổi, cùng ngụ TP.HCM), Lê Văn Mười (40 tuổi), Lê Văn Dũng (51 tuổi, anh ruột Mười) và Nguyễn Văn Dân (43 tuổi, cùng ngụ tỉnh Vĩnh Long) cùng về hành vi “trộm cắp tài sản”.
Tại phiên tòa, sau phần làm thủ tục kiểm tra lý lịch các bị cáo, HĐXX cho rằng tội danh của các bị cáo thuộc nhóm đặc biệt nghiêm trọng, theo quy định cần phải có luật sư tham gia bảo vệ.
Tuy nhiên một số luật sư và một số bị hại được triệu tập đến tham gia phiên tòa đã vắng mặt, do vậy HĐXX đã cho hoãn phiên tòa để gởi giấy triệu tập lần 2.
Dự kiến, ngày 7.7 vụ án sẽ được xét xử.
Theo cáo trạng, Lý Văn Đợi, Nguyễn Minh Thắng. Nguyễn Văn Diệp và Phùng Thanh Tâm quen biết nhau từ trước. Do muốn có tiền ăn xài và cờ bạc nên rủ thêm Lê Văn Mười, Nguyễn Văn Dân, Lê Văn Dũng tạo thành nhóm trộm cắp chuyên đột nhập tiệm vàng ở các tỉnh Miền Tây.
Thủ đoạn của bọn chúng là hằng ngày dùng ghe tự trang bị giả làm người đi buôn bán để tiếp cận các tiệm vàng tại các vùng quê ven sông tại các tỉnh Miền Tây.
Sau khi theo dõi quy luật sinh hoạt, buôn bán tại các tiệm vàng, bọn chúng lợi dụng các sơ hở, đêm tối tìm cách đột nhập vào để trộm cắp tài sản, rồi tẩu thoát bằng đường sông.
Rạng sáng 30.7.2016, trinh sát PC45 Công an TP.Cần Thơ phối hợp Công an tỉnh Sóc Trăng bắt giữ Lý Văn Đợi và Nguyễn Minh Thắng khi cả hai đang phá cửa, đột nhập vào một tiệm vàng tại H.Mỹ Xuyên (Sóc Trăng).
Ngay sau đó, 2 nghi phạm được di lý về Cần Thơ phục vụ công tác điều tra. Sau khi lấy lời khai, Công an TP.Cần Thơ đã mở rộng điều tra, truy xét các nghi phạm liên quan.
Đến tối 30.7, đã bắt giữ thêm Nguyễn Văn Điệp, Phùng Thanh Tâm cùng 3 nghi can khác là Lê Văn Mười, Lê Văn Dũng (anh ruột Mười) và Nguyễn Văn Dân.
Sau khi bị bắt, băng trộm trên đã khai nhận, bằng thủ đoạn trên trong khoảng thời gian từ thảng 1.2015 đến tháng 7.2016, bọn chúng đã thực hiện trên 40 vụ trộm cắp tài sản tại các tiệm vàng thuộc các tỉnh Miền Tây. Trong đó 7 vụ tại Cần Thơ, Tiền Giang và Sóc Trăng.
Ngày 11.4, Tòa sơ thẩm TAND H.Trà Ôn đã đưa ra xét xử và tuyên phạt, Lý Văn Đợi 3 năm 6 tháng tù; Nguyễn Văn Điệp 3 năm và bị cáo Lê Văn Mười 2 năm 6 tháng tù cùng tội “trộm cắp tài sản".
Theo cáo trạng, tại huyện Trà Ôn, 3 bị cáo Mười, Đợi và Điệp đã thực hiện 3 vụ trộm cắp tài sản. Sau khi tuyên án, Đợi, Điệp và Mười đã được di lý về công an Cần Thơ để cùng với đồng bọn được xét xử trong vụ án tại TP.Cần Thơ .

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.