Vụ cán bộ thanh tra nhận tiền: Công an kiểm tra tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa

19/04/2019 22:58 GMT+7

Chiều 19.4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa đã kiểm tra nơi làm việc của những cán bộ liên quan đến vụ cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa nhận tiền của người bị thanh tra.

Tối 19.4, ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa, xác nhận thông tin trên và cho biết, lực lượng công an đã kiểm tra phòng làm việc của ông Lê Mạnh Hà, Trưởng phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại - tố cáo 3 (thuộc Thanh tra tỉnh Thanh Hóa).
“Các anh ấy (công an - PV) kiểm tra, thu thập tài liệu tại phòng anh Hà (ông Lê Mạnh Hà - PV) theo trình tự, thủ tục quy định. Việc khám hay không tôi không biết được, còn các anh ấy thông báo phối hợp thì chúng tôi phối hợp”, ông Nhuần nói.
Trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa ẢNH MINH HẢI
Theo ghi nhận của Thanh Niên, khoảng 17 giờ ngày 19.4, lực lượng công an đã tiến hành thu thập tài liệu tại nơi làm việc của những người có liên quan trong vụ một cán bộ của Thanh tra tỉnh Thanh Hóa bị bắt quả tang đang nhận tiền của một cán bộ công tác tại UBND huyện Thiệu Hóa (Thanh Hóa).
Nhiều cán bộ công an sau khoảng 1 giờ đồng vào trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa tại số 5A, đường Hạc Thành, phường Điện Biên (thành phố Thanh Hóa) đã đưa nhiều thùng tài liệu lên xe ô tô và rời đi.
Trước đó, như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 15 giờ ngày 18.4, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Thanh Hóa bắt quả tang một cán bộ đang công tác tại Thanh tra tỉnh Thanh Hóa để điều tra, làm rõ về hành vi nhận tiền của một cán bộ công tác tại UBND huyện Thiệu Hóa.
Lực lượng công an thu thập tài liệu trong khoảng thời gian 1 giờ đồng hồ tại trụ sở Thanh tra tỉnh Thanh Hóa ẢNH MINH HẢI
Tuy Công an tỉnh Thanh Hóa chưa cung cấp danh tính người bị bắt và số tiền cụ thể, nhưng ông Nguyễn Bá Nhuần, Chánh Thanh tra tỉnh Thanh Hóa xác nhận đã nhận được thông báo của cơ quan điều tra về trường hợp của ông N.Q.D (cán bộ Thanh tra tỉnh Thanh Hóa) liên quan đến vụ nhận tiền, còn cụ thể ông D. có phải người bị bắt giữ hay không thì ông Nhuần không nói rõ.
Ông N.Q.D, là một trong những thành viên tham gia đoàn thanh tra (do Thanh tra tỉnh Thanh Hóa thành lập) đang thanh tra công tác quản lý thu chi ngân sách và xây dựng cơ bản của UBND huyện Thiệu Hóa. Đoàn thanh tra này do ông Lê Mạnh Hà, Trưởng phòng Thanh tra giải quyết khiếu nại - tố cáo 3, làm trưởng đoàn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.