Vụ dân phản đối dự án điện mặt trời: 'Có nhóm người phao tin đồn'

12/11/2018 10:53 GMT+7

Theo Chủ tịch UBND H.Phù Mỹ (Bình Định), có nhóm khoảng 15 đến 20 phụ nữ không ủng hộ dự án điện mặt trời, phao tin đồn, tuyên truyền không đúng về dự án.

Sáng 12.11, UBND H.Phù Mỹ (Bình Định) đã tổ chức buổi họp Tổ công tác tuyên truyền vận động xây dựng Nhà máy điện năng lượng mặt trời tại xã Mỹ Thắng (H.Phù Mỹ) với sự tham dự của chủ tịch, phó Chủ tịch UBND H.Phù Mỹ và lãnh đạo xã Mỹ Thắng, Đồn Biên phòng 312…
Ông Nguyễn Văn Dũng, Chủ tịch UBND H.Phù Mỹ, cho biết lãnh đạo huyện này đang nghe chính quyền xã Mỹ Thắng và các ngành chức năng báo cáo cụ thể về tình hình người dân tập trung giữ xe, phản đối dự án này để đề ra kế hoạch tuyên truyền hợp lý.
Ông Dũng nhận định có 1 tổ chức, nhóm dân tuyên truyền, phao tin đồn, tin không chính xác về dự án.
“Chính quyền đã năm lần bảy lượt đi tuyên truyền khá là cụ thể, thậm chí xuống tận các thôn để vận động, tuyên truyền và giải thích cho bà con hiểu nhưng lại có 1 nhóm khoảng 15 đến 20 người phụ nữ không ủng hộ. Họ cứ tổ chức phản đối, nhất quyết không đồng ý cho triển khai dự án điện mặt trời. Dù có vận động nói lại thì những người này bỏ ra về hết, không cho chính quyền giải thích”, ông Dũng nói.
Ông Dũng cho biết sẽ xin ý kiến Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định về việc củng cố hồ sơ, mời nhóm người phản đối đến để giáo dục thuyết phục, cộng với tuyên truyền.
Theo kế hoạch, trong tuần này, Phó chủ tịch UBND H.Phù Mỹ Phan Hữu Duy sẽ làm việc với Đảng ủy, UBND xã Mỹ Thắng và xã Mỹ An về việc triển khai Dự án điện mặt trời Phù Mỹ.
Như Thanh Niên đã thông tin, từ chiều 10.11, người dân xã Mỹ Thắng đã chặn xe chở nhóm công binh đi khảo sát để rà phá bom mìn trong vùng dự án điện mặt trời Phù Mỹ để đưa ra yêu cầu là chính quyền xã phải đến ký cam kết không triển khai dự án.
Đến chiều 11.11 vẫn có khoảng 70 - 80 người dân thay phiên nhau để giữ xe nói trên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.