Vụ 'doanh nhân' người Nigeria lừa hàng trăm phụ nữ: Trả hồ sơ, điều tra bổ sung

04/09/2017 14:44 GMT+7

TAND TP.Cần Thơ trả hồ sơ cho Viện KSND cùng cấp để hoàn tất thêm thủ tục pháp lý, tiếp tục làm rõ nhân thân của bị cáo Micheal Ike Chukwu Leonard (nghi vấn sử dụng hộ chiếu giả để che dấu nhân thân).

Ngày 4.9, TAND TP.Cần Thơ cho biết cơ quan này đã trả hồ sơ để Viện KSND cùng cấp điều tra bổ sung vụ án " lừa đảo chiếm đoạt tài sản" đối với Micheal Ike Chukwu Leonard (gọi tắt là Micheal, 45 tuổi, quốc tịch Nigeria, chỗ ở chung cư Khang Nam, H.Bình Chánh, TP.HCM), cùng các đồng phạm gồm: Huỳnh Hạ Bình (27 tuổi), Huỳnh Hạ Uyển (25 tuổi, cùng ngụ Q.8) và Nguyễn Trần Quỳnh Nhi (26 tuổi, ngụ Q.4, cùng TP.HCM).
Trước đó, ngày 31.7, phiên tòa xét xử sơ thẩm đã được tạm hoãn theo yêu cầu của đại diện Đại sứ quán Nigeria để có thời gian nghiên cứu hồ sơ nhằm bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho công dân mình.
Sau đó, qua nghiên cứu hồ sơ để tiếp tục đưa ra xét xử, thẩm phán xét xử vụ án phát hiện nhân thân bị cáo Micheal chưa rõ ràng, cần hoàn tất thêm thủ tục pháp lý thông qua cơ quan ngoại giao để tiếp tục làm rõ (nghi vấn bị cáo sử dụng hộ chiếu giả để che dấu nhân thân).
Micheal Ike Chukwu Leonard tiếp xúc với đại diện Đại sứ quán Nigeria tại phiên xét xử ngày 31.7 Ảnh: Mai Trâm
Đồng thời, sau khi hoãn phiên tòa xét xử (ngày 31.7), bị cáo Micheal khi tiếp xúc với đại diện Đại sứ quán Nigeria cũng đã cho biết là mình không khai thật nhân thân với cơ quan điều tra Việt Nam.
Trước đó, Đại sứ quán Nigeria đã có công hàm trả lời cơ quan tiến hành tố tụng Việt Nam là Đại sứ quán Nigeria chưa xác định được nhân thân của bị cáo Micheal, không xác định rõ được nơi cư trú cụ thể của bị cáo tại Nigeria.
Ngoài ra qua nghiên cứu hồ sơ vụ án, thẩm phán cũng nhận định số tiền mà các bị cáo đã chiếm đoạt của các nạn nhân nhiều hơn so với số tiền mà cáo trạng quy kết. Theo cáo trạng của Viện KSND TP.Cần Thơ, từ tháng 3.2015 đến ngày 31.3.2016, 4 bị cáo trên đã lừa đảo, chiếm đoạt của 37 bị hại, với số tiền gần 5,3 tỉ đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.