Vụ hỗn chiến bằng súng, lựu đạn, mã tấu: Xác định 3 nghi can cầm đầu

09/06/2016 16:58 GMT+7

Liên quan vụ hỗn chiến trong đêm, 'dàn quân' với ô tô, súng, lựu đạn và mã tấu, cơ quan công an đã xác định 3 nghi can cầm đầu.

Thông tin trên được đại tá Trần Văn Dũng, Trưởng công an TP.Quảng Ngãi (Quảng Ngãi) cho biết vào chiều 9.6.
Cụ thể, hai nghi can cầm đầu hai băng nhóm côn đồ hỗn chiến ở Quảng Ngãi là Lê Hữu Phước (còn gọi là Bi “phước”, 27 tuổi, ở P.Trần Phú, TP.Quảng Ngãi) và Nguyễn Thắng (còn gọi là Thắng “cu”, ở TP.Quảng Ngãi). Cả hai đối tượng này đều có tiền án tiền, tiền sự. Nghi can cầm đầu băng nhóm ở TP.Quy Nhơn (Bình Định) là Đức “số”.
Theo đại tá Dũng, do có mâu thuẫn với nhau nên Thắng “cu” đã tìm Bi “phước” đánh. Dù rất muốn trả thù nhưng do thấy băng nhóm của mình yếu thế trước băng nhóm của Thắng “cu” nên Bi “phước” liên lạc nhờ băng nhóm của Đức “số” từ Quy Nhơn ra giúp đỡ.
Phần kính sau xe ô tô BS 77A-020.07 bị băng nhóm Thắng "cu" dùng hung khí đập bể nát Ảnh: HIỂN CỪ
Trong lúc hai băng nhóm đang thách đố với nhau thì bất ngờ băng nhóm của Thắng “cu” dùng súng điện bắn 2 phát và hô hào giật chốt lựu đạn nên cả băng nhóm của Bi “phước” và Đức “số” đều bỏ chạy.
Lúc này, ô tô BS 77A - 020.07 của băng nhóm Đức “số” không kịp quay đầu nên đã bị băng nhóm của Thắng “cu” đuổi theo dùng hung khí đập vỡ nát bét kính sau.
Qua giám định, bước đầu xác định quả lựu đạn mà lực lượng công an thu giữ tại hiện trường là loại trái nổ thường dùng cho diễn tập. “Hiện tại cơ quan công an đang tập trung điều tra, xác định hành vi vi phạm pháp luật của các đối tượng liên quan, giám định thương tích, thiệt hại tài sản, quả nổ, công cụ gây án nhằm củng cố hồ sơ phạm tội để khởi tố vụ án”, đại tá Dũng nói.
Cũng theo đại tá Dũng, sau khi điều tra, xác minh, cơ quan công an xác định 6 thanh niên của băng nhóm Đức “số” bị bắt vào đêm 5, rạng sáng 6.6 chưa có dấu hiệu phạm tội nên được gia đình bảo lãnh trả về địa phương.
Riêng 3 đối tượng cầm đầu các băng nhóm côn đồ thì Bi “phước” đã ra đầu thú, còn Thắng “cu” và Đức “số” đã bỏ trốn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.