Vụ làm lây nhiễm Covid-19: Bộ GTVT yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm trách nhiệm

Mai Hà
Mai Hà
04/12/2020 15:39 GMT+7

Bộ GTVT vừa có văn bản hỏa tốc yêu cầu Vietnam Airlines kiểm điểm rõ trách nhiệm vụ vi phạm quy chế cách ly, làm lây nhiễm Covid-19 ra cộng đồng.

Theo văn bản do Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Anh Tuấn ký, Vietnam Airlines có trách nhiệm tổ chức kiểm điểm công tác tổ chức thực hiện phòng, chống dịch bệnh Covid-19, trong đó tập trung kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân liên quan đến sự việc để tiếp viên hàng không lây nhiễm chéo trong cơ sở cách ly của Vietnam Airlines và làm lây nhiễm ra ngoài cộng đồng thời gian vừa qua.

Vụ án làm lây lan Covid-19: tổ chức, cá nhân liên quan được xử lý thế nào?

Bộ GTVT cũng yêu cầu Vietnam Airlines phân tích, đánh giá, làm rõ những vi phạm và đề xuất, kiến nghị những giải pháp cụ thể để kiểm soát chặt chẽ việc phòng chống dịch Covid-19 trong các hoạt động thời gian tới.
Phía Cục Y tế GTVT, Thứ trưởng Lê Anh Tuấn giao Cục trưởng Cục Y tế GTVT tham dự tất cả các cuộc họp kiểm điểm trách nhiệm của Vietnam Airlines; chủ trì, phối hợp cùng Cục Hàng không Việt Nam và các cơ quan liên quan thành lập đoàn kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 của Vietnam Airlines; công tác tổ chức cách ly, giám sát đối tượng phải cách ly trong các cơ sở cách ly của Vietnam Airlines; làm rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan.
Ngoài ra, Cục Hàng không Việt Nam có trách nhiệm căn cứ vào kết quả kiểm tra công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong hoạt động vận tải hàng không của Vietnam Airlines để tham mưu, đề xuất hình thức xử phạt theo thẩm quyền quản lý nhà nước chuyên ngành của Bộ GTVT.

Bao nhiêu người liên quan đến tiếp viên hàng không (BN1342) phải xét nghiệm Covid-19?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.