Vụ người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh: Trục xuất lao động nước ngoài

07/06/2012 03:04 GMT+7

Chiều 6.6, ông Nguyễn Khiêm - Chánh văn phòng UBND TP.Cam Ranh (Khánh Hòa), người phát ngôn của UBND TP.Cam Ranh đã công bố kết quả kiểm tra về người nước ngoài nuôi cá trái phép trên vịnh Cam Ranh.

Ông Khiêm cho biết, qua đợt kiểm tra định kỳ (từ 15.5 - 15.6), chỉ có một lồng bè của Công ty Song Phong, thuê lại bè nuôi cá của Công ty TNHH Hải Long từ tháng 1.2002 đến nay, có sử dụng lao động là người Trung Quốc nuôi cá trên vịnh Cam Ranh. Bè của Công ty Song Phong đang hoạt động nằm trên vùng nước thuộc Cảng vụ Ba Ngòi (do đại diện Cảng vụ Nha Trang tại Cam Ranh quản lý) cho neo đậu trong vịnh Cam Ranh, có hai người quốc tịch Trung Quốc là Au Ha và Deng You Gan đang làm việc có giấy phép. Công ty này sử dụng mặt nước biển để nuôi trồng thủy sản mà không có giấy chứng nhận sử dụng mặt nước biển, không được cơ quan có thẩm quyền cấp phép. Cuối năm 2009, Công ty Song Phong đã bị UBND TP.Cam Ranh xử phạt 5 triệu đồng vì vi phạm hành chính trong lĩnh vực thủy sản và buộc khôi phục lại nguyên trạng ban đầu.

Ngoài ra, đoàn kiểm tra còn phát hiện 4 cơ sở sản xuất kinh doanh khác có sử dụng 5 lao động quốc tịch Trung Quốc vi phạm các quy định về xuất nhập cảnh và cư trú. Công an tỉnh Khánh Hòa đã ra quyết định xử phạt và đã trục xuất cả 7 lao động Trung Quốc này về nước.

Thiện Nhân

>> Người Trung Quốc làm việc tại Vũng Rô đã “biến mất”
>> Đề nghị trục xuất người Trung Quốc “đóng bè” trên vịnh Cam Ranh
>> Yêu cầu báo cáo khẩn về việc người Trung Quốc “đóng bè” trên vịnh Cam Ranh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.