Vụ 'nhào lên sân khấu xiếc đòi lại tiền': Buộc trả lại tiền, xin lỗi khán giả

16/10/2017 16:47 GMT+7

Đơn vị tổ chức xiếc phải trả lại toàn bộ tiền vé đã bán, đồng thời phải công khai xin lỗi khán giả.

Liên quan vụ “dân nhào lên sân khấu xiếc đòi lại tiền vì cho rằng bị lừa đảo”, chiều 16.10, ông Giang Mạnh Hà, Phó giám đốc Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Nai, cho biết qua kiểm tra phát hiện Công ty TNHH MTV Dịch vụ giải trí nghệ thuật Nguyễn Hưng (Công ty Nguyễn Hưng, đến từ TP.HCM) có sai phạm trong việc tổ chức biểu diễn.
Cụ thể, nhiều tiết mục biểu diễn không có trong nội dung cấp phép, nội dung in trên băng rôn, vé khác với nội dung đã cấp phép gây hiểu lầm cho khán giả.
Theo ông Hà, hướng xử lý của Sở VH-TT-DL là yêu cầu phải trả lại toàn bộ tiền vé đã bán. Địa điểm, ngày giờ, phương thức trả tiền phải thông báo công khai cho người dân được biết. Đồng thời Công ty Nguyễn Hưng phải công khai xin lỗi khán giả trên báo đài.
Bên cạnh đó, Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Nai cũng đã gửi thông báo đến toàn bộ đến 63 tỉnh, thành trong cả nước không tiếp nhận biểu diễn của đơn vị này trong thời gian chờ xử lý.
Riêng TP.HCM, Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Nai đề nghị phối hợp, xem xét rút giấy phép đối với Công ty Nguyễn Hưng vì lý do tổ chức biểu diễn không đảm bảo an ninh trật tự, không tôn trọng khán giả, năng lực tổ chức yếu kém.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào tối 14.10, tại Trung tâm hội nghị và tổ chức sự kiện tỉnh Đồng Nai diễn ra chương trình ca nhạc, xiếc do Công ty Nguyễn Hưng tổ chức. Giá vé là 100.000 đồng/vé, trẻ em dưới 7 tuổi thì được tặng vé.
Theo như quảng cáo trên vé, đơn vị tổ chức sẽ bố trí điều hòa, máy lạnh và ghế ngồi phục vụ khán giả; chương trình ca nhạc do các ca sĩ nổi tiếng thể hiện; phần xiếc thì có xiếc người và xiếc thú như xiếc trăn, lạc đà, cá sấu, đặc biệt có cả “khủng long đại chiến” lần đầu xuất hiện tại Việt Nam.
Tuy nhiên, theo nhiều khán giả, địa điểm tổ chức nằm ở ngoài trời không có điều hòa, ghế không có sẵn mà phải thuê với giá 10.000 đồng/cái, ca sĩ trình diễn thì hát nhép, còn xiếc thì không thấy đâu. Vì vậy mà mọi người bức xúc, nhào lên sân khấu yêu cầu ban tổ chức trả lại tiền gây nên khung cảnh hỗn loạn, bầu sô ôm tiền bỏ trốn.
Lực lượng cảnh sát 113 Công an tỉnh Đồng Nai sau đó đã có mặt để ổn định trật tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.