Vụ nổ súng đòi nợ ở Gia Lai: Công an triệu tập nhiều người có liên quan

03/10/2017 14:31 GMT+7

Thấy ông Ánh bị đánh, nhiều người dân lao vào can ngăn thì một thanh niên cầm súng chĩa súng xuống đất bắn một phát rồi cả nhóm bỏ đi.

Sáng 3.10, đại tá Nguyễn Ngọc Sơn, Trưởng công an H.Đăk Đoa (Gia Lai) cho biết cơ quan này vừa gửi giấy triệu tập một số người có liên quan đến vụ nổ súng đòi nợ xảy ra trên địa bàn huyện.

tin liên quan

Khiếp hãi vì bỗng dưng bị 'xã hội đen' đòi nợ
Từ cuối năm 2016 đến nay, gia đình ông Cao Hoàng Anh Tuấn (43 tuổi, ngụ Q.Bình Tân, TP.HCM) liên tục bị 'xã hội đen'  đến nhà khủng bố tinh thần chỉ vì người thân của chủ nhà cũ vay tiền của họ.
Theo thông tin từ cơ quan điều tra, đầu năm 2017, vợ chồng ông Võ Ánh (41 tuổi, trú thôn Hà Lòng 2, xã Kdang, H.Đăk Đoa) thỏa thuận vay của một người phụ nữ tên T. (ngụ TP.Pleiku, Gia Lai) số tiền là 650 triệu đồng.
Thời gian gần đây, bà T. gọi điện đòi nợ, vợ chồng ông Ánh xin khất khoảng 1 tháng nữa vào mùa vụ sẽ trả.
Đến khoảng 14 giờ 30 ngày 29.9, bà T. cùng một nhóm thanh niên đi trên 2 xe máy đến nhà mẹ ruột ông Ánh tại thôn Bla, xã Kdang (H.Đăk Đoa) cho biết sẽ bắt ông Ánh và con út của ông để ép phải trả nợ.
Sau đó, ông Ánh dẫn bà T. cùng nhóm thanh niên trên đi xem nhà để gán nợ. Khi đến nhà ông Ánh, nhóm thanh niên này chửi bới và rút một khẩu súng ngắn ra rồi dùng báng súng đánh vào sau gáy ông Ánh.
Thấy ông Ánh bị đánh, nhiều người dân đã lao vào can ngăn. Một thanh niên đi cùng bà T. cầm súng chĩa xuống đất bắn một phát để đe dọa, rồi cả nhóm bỏ đi.
Nhận được tin báo, lực lượng công an có mặt xử lý vụ việc. Tại hiện trường, cơ quan chức năng thu giữ một vỏ đạn.

tin liên quan

Côn đồ đòi nợ thuê dọa chặt chân con nợ
Từ phản ánh của bạn đọc, PV Thanh Niên đã vào cuộc, giúp lực lượng chức năng bắt giữ những côn đồ đòi nợ thuê, đe dọa “chặt chân”, “xử” người vay nợ...
Đại tá Sơn cho biết vụ việc này gây hoang mang dư luận địa phương nên công an huyện chỉ đạo tập trung lực lượng quyết liệt điều tra, làm rõ, đồng thời sẽ đảm bảo an toàn cho gia đình ông Ánh.
Hiện cơ quan công an đã xác định đây là nhóm chuyên đi đòi nợ thuê tại TP.Pleiku. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.