Vụ 'sản phụ tử vong sau sinh mổ': Lập hội đồng y khoa để xem xét

11/08/2016 16:25 GMT+7

Hội đồng y khoa sẽ được lập để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị đối với sản phụ Đặng Thị Luận. Chị Luận vừa tử vong sau khi sinh mổ.

Ngày 11.8, Sở Y tế Kon Tum đã báo cáo vụ việc lên Bộ Y tế, Tỉnh ủy và UBND tỉnh Kon Tum và sẽ thành lập hội đồng chuyên môn xem xét vụ việc sản phụ Đặng Thị Luận tử vong sau khi sinh mổ.

Sản phụ Đặng Thị Luận (29 tuổi, trú tại thôn 7, TT.Plei Kần, H.Ngọc Hồi, Kon Tum) tử vong sau khi sinh mổ lúc 0 giờ 30 phút ngày 10.8 tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum.

Sở Y tế Kon Tum chẩn đoán nguyên nhân sản phụ tử vong là suy đa tạng; ngừng tuần hoàn; sốc phản vệ do thuốc gây tê; hậu phẫu mổ lấy thai ngày thứ nhất.

Qua phân tích diễn biến tình hình bệnh nhân tại các cơ sở y tế mà sản phụ Luận điều trị, Sở Y tế tỉnh Kon Tum nhận định ban đầu đây là sự cố y khoa không mong muốn, nguyên nhân có khả năng lớn là ”sốc phản vệ do thuốc gây tê”.

Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum đã hỗ trợ một phần kinh phí điều trị cho gia đình bệnh nhân trong lúc nằm viện. Sở Y tế tỉnh Kon Tum cho biết sẽ sớm lập hội đồng chuyên môn độc lập để đánh giá toàn bộ quá trình điều trị cho bệnh nhân: từ việc tuân thủ quy trình chuyên môn, thái độ xử trí, tìm hiểu nguyên nhân sự cố y khoa để có hướng xử lý sự việc đúng theo quy định.

Trước đó, như Thanh Niên đã phản ánh, vào lúc 23 giờ ngày 8.8, sản phụ Luận có hiện tượng chuyển dạ sinh con nên người nhà chuyển đến Bệnh viện đa khoa khu vực Ngọc Hồi. Đến 14 giờ ngày 9.8, các y, bác sỹ ở bệnh viện này chuyển sản phụ Luận vào phòng để tiến hành sinh mổ.

Hơn một giờ sau, khi thai nhi được đưa ra ngoài bụng mẹ thì bác sỹ thực hiện ca mổ cho người nhà biết sức khỏe sản phụ Luận yếu dần và đang trong tình trạng nguy kịch nên chuyển về Bệnh viện đa khoa tỉnh Kon Tum cứu chữa.

Tại đây, các y, bác sỹ cho người nhà biết sản phụ Luận không còn mạch, hôn mê, nguy cơ tử vong rất cao nên tiến hành lọc máu, lọc thận và nối tĩnh mạch, nhưng đến khoảng 0 giờ 30 phút ngày 10.8, sản phụ Luận đã tử vong.

Ngày 10.8, người nhà của sản phụ Đặng Thị Luận (29 tuổi) trú ở thôn 7, TT.Plei Kần, H.Ngọc Hồi (Kon Tum) gửi đơn tố cáo lên Công an H.Ngọc Hồi và các ngành liên quan của địa phương yêu cầu làm rõ cái chết bất thường của sản phụ Luận.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.