Vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Bình Thuận: Khởi tố tài xế Tiệp

Quế Hà
Quế Hà
16/09/2020 12:19 GMT+7

Liên quan vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Bình Thuận , công an đã khởi tố bị can đối với tài xế Nguyễn Thanh Tiệp.

Ngày 16.9, liên quan vụ tai nạn thảm khốc khiến 8 người chết ở Bình Thuận, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hàm Tân (Bình Thuận) đã ra quyết định khởi tố bị can đối với Nguyễn Thanh Tiệp (tài xế xe 86B - 010.87) về tội giao phương tiện cho người không đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Tai nạn thảm khốc làm 8 người chết ở Bình Thuận: xe khách đi sai làn đường

Qua điều tra, Cơ quan CSĐT xác định Nguyễn Thanh Tiệp (31 tuổi, trú H.Cát Tiên, Lâm Đồng) là người được chủ xe giao điều khiển xe ô tô BS 86B - 010.87, chạy từ Bình Thuận đi TP.HCM (rạng sáng ngày 21.7). Tiệp sau đó đã giao xe 86B - 010.87 cho Lê Thanh Trúc điều khiển.
Khi tài xế Lê Thanh Trúc điều khiển xe đến địa điểm Km 1767 (Quốc lộ 1), thuộc xã Tân Đức, H.Hàm Tân (Bình Thuận) thì lấn sang trái, đâm trực diện vào xe tải BS 79N - 0315 đang lưu thông chiều ngược lại.
Hậu quả vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng này khiến 8 người trên chiếc xe khách tử vong và 7 người khác bị thương. Bản thân người điều khiển chiếc xe khách là Lê Thanh Trúc cũng tử vong tại chỗ.
Qua điều tra, Cơ quan CSĐT xác định Lê Thanh Trúc không có giấy phép lái xe đủ điều kiện để điều khiển phương tiện là xe ô tô khách loại 16 chỗ ngồi. Do vậy, việc Nguyễn Thanh Tiệp giao phương tiện cho Trúc điều khiển là vi phạm các quy định của luật giao thông đường bộ.
Hiện Nguyễn Thanh Tiệp được cho tại ngoại để phục vụ công tác điều tra. Những nạn nhân của vụ tai nạn giao thông này chủ yếu là người dân Bình Thuận trên đường vào TP.HCM khám chữa bệnh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.