Vụ thanh tra giao thông 'mãi lộ' tiền tỉ: Luân chuyển 5 cán bộ

04/05/2017 16:25 GMT+7

Ngày 4.5, thông tin từ Chánh thanh tra Sở GTVT Cần Thơ cho biết đã triển khai quyết định luân chuyển 5 cán bộ thanh tra giao thông (TTGT) về nhận nhiệm vụ tại các phòng ban chuyên môn của Sở.

Năm cán bộ TTGT gồm: Trần Phương Bình, nguyên Đội trưởng đội TTGT Ô Môn; Trần Văn Tài, nguyên Phó đội trưởng đội TTGT số 1; Trịnh Phước Sơn, nguyên Phó đội trưởng đội TTGT Cái Răng và Liêu Quới; Nguyễn Công Trạng, nguyên cán bộ đội TTGT Ninh Kiều .
Trước đó, ông Lương Thanh Tuấn, nguyên cán bộ đội TTGT Ninh Kiều đã được luân chuyển về ban điều hành vận tải hành khách công cộng trực thuộc Sở GTVT.
Theo lãnh đạo Sở GTVT Cần Thơ, các cán bộ TTGT trên đã hết thời gian luân chuyển theo yêu cầu của Cơ quan điều tra để phục vụ công tác điều tra vụ án. Sau khi cơ quan Công an kết thúc điều tra, các cán bộ TTGT trên được xác định là không có vi phạm pháp luật. Tuy nhiên, sau đó, theo đề nghị của công an và chỉ đạo của Thành ủy, UBND TP.Cần Thơ, nhằm ngăn ngừa tiêu cực thì các cán bộ thanh tra trên sẽ không được bố trí trở lại làm TTGT.
Tại bản kết luận điều tra, Cơ quan CSĐT đã chứng minh các bị can nguyên là cán bộ TTGT gồm: Dương Minh Tâm (nguyên Phó chánh TTGT), Đoàn Vũ Duy (nguyên Đội trưởng Đội TTGT số 11, phụ trách địa bàn Q.Bình Thủy), Võ Hoàng Anh (nguyên Đội trưởng), Lý Hoàng Minh (nguyên Đội phó Đội TTGT số 3, phụ trách địa bàn Q.Ninh Kiều), Nguyễn Trần Lưu (nguyên Đội trưởng Đội TTGT Q.Thốt Nốt), Hồ Công Thiện (nguyên Đội phó Đội TTGT H.Phong Điền) và Trần Lập Pháp (nguyên cán bộ Đội TTGT Q.Cái Răng) đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn nhận tiền của các tổ chức, cá nhân kinh doanh vận tải để không kiểm tra hoặc kiểm tra nhưng không lập biên bản... đối với các lỗi vi phạm giao thông đường bộ.
Các bị can trên với giúp sức của 2 “cò” Nguyễn Văn Cần và Trần Tường An đã nhận hối lộ 135 vụ... với tổng số tiền khoảng 4 tỉ đồng.
Tháng 3.2017, Viện KSND TP.Cần Thơ đã hoàn tất cáo trạng chuyển hồ sơ sang TAND cùng cấp truy tố 7 cán bộ TTGT trên và 2 “cò” Nguyễn Văn Cần và Trần Tường An cùng về tội nhận hối lộ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.