Vườn hồng

22/04/2012 03:02 GMT+7

Bạn trai và bạn gái mà hôn nhau rồi thì sẽ biến thành tình yêu phải không anh? Em đang định chủ nhật tới đi xem phim, em tranh thủ hôn đại nhỏ bạn em nè. Anh thấy có nên không? (le nguyen truong ky, gmail)

Quan trọng không phải là anh thấy có nên không, mà nhỏ bạn em thấy có nên không. Nếu đây chỉ là ý muốn của cá nhân em, tức là không được sự đồng ý của người kia, thì cái “ý đồ đen tối” này không những không đưa tới tình yêu mà còn có khả năng giết chết tươi luôn tình bạn đó em à. Bình tĩnh lại đi, em trai!

Chú em nói với em (mà cụ thể là nói về cô bạn gái hiện nay của em): Con nhỏ đó ngó xinh đẹp vậy đó nhưng khi mày cưới nó làm vợ rồi mày sẽ thấy nó lộ ra biết bao nhiêu là tật xấu cho coi. Chú em làm em nản chí anh hùng quá anh ơi, hết muốn yêu đương gì nữa. Em có nên tin những lời chú em nói không anh? À, chú em từng có vợ, và đã ly hôn mấy năm nay rồi! (tran truong dieu, hotmail)

 
Minh họa: DAD 

Một người vợ xấu không có nghĩa tất cả phụ nữ trên đời đều xấu. Chú em có lẽ do thất vọng với cuộc hôn nhân của mình nên có thành kiến nặng nề với phụ nữ đó thôi. Tất nhiên, một người yêu trở thành một người vợ là một sự thay đổi rất lớn, nhưng tại sao em không nghĩ lúc đó cô ấy sẽ bộc lộ những mặt tốt mà em không ngờ tới? Đâu có nhất thiết phải bộc lộ những mặt xấu, nếu như vợ em không có mặt xấu nào!

Một người nói yêu mình nhưng lại không nói trực tiếp với mình mà nhờ người khác nói giùm, như vậy người đó có thể tin được không anh? (con gai hau giang, yahoo)

Tin hay không là căn cứ vào tư cách của bản thân người đó chứ không thể căn cứ vào cách người đó truyền thông tin tới mình. Một người không đáng tin cậy thì dù họ ngỏ lời trực tiếp với mình cũng không vì vậy mà họ trở nên đáng tin hơn người nhờ người khác nói giùm.

 
Minh họa: DAD 

Anh Bồ Câu ơi, tật nghiến răng khi nằm ngủ tốt hay xấu hở anh? (bui xuan truong, yahoo)

Nghiến răng khi nằm ngủ không tốt cũng không xấu, nếu xét ở khía cạnh đạo đức. Chỉ xấu ở phương diện sức khỏe: Nghiến hoài sẽ mỏi miệng và... mòn răng. Và sẽ cực xấu nếu lúc đó giữa hai hàm răng là... cái lưỡi!

 
Minh họa: DAD 

Anh Bồ Câu ơi, anh quý tình yêu hơn hay anh quý tình bạn hơn? (cong tu mien trung, yahoo)

Câu hỏi của em làm anh nhớ hồi còn bé, người lớn hay hỏi anh “con thương ba hơn hay con thương mẹ hơn?” làm anh lần nào cũng ú ớ. Đó là dạng câu hỏi cắc cớ, bởi vì chúng ta không thể định lượng những điều chỉ có thể định tính. Cân đong đo đếm tình cảm ư, ai có thể làm được điều oái oăm đó chứ?


Minh họa: DAD 

Anh Bồ Câu ơi, nhiều lúc em chẳng hiểu được trái tim em nữa anh ơi. Sao em thấy em thích nhiều cô gái quá hà. Bạn gái nào có nét gì hay hay là em thấy thinh thích. Có lúc em thích một lúc bốn, năm người luôn anh ơi. Vậy là trái tim em có vấn đề phải không anh? Anh chỉ giùm em cách chữa trị đi? (hotboy dang cap thoi nay, yahoo)

Nếu thích, mình có thể thích nhiều người. Không sao cả. Thấy cô gái nào đó có nét hay hay, mình thích là điều bình thường. Ai chẳng thích người có nét hay hay! Nhưng sau khi thích, điều gì sẽ xảy ra mới là điều đáng nói. Thích ai đó, con người ta thường muốn kết bạn. Vậy thì quá tốt. Khi nào thích ai đó, em muốn... tỏ tình thì mới sinh chuyện! Lúc đó, không còn là thích nữa, mà là yêu. Nhưng nếu như yêu, chẳng ai lại có thể yêu cùng lúc bốn, năm người. Em tự hỏi lại mình xem, em đang ở trong trường hợp nào!               

Anh Bồ Câu
anhbocau_btn@yahoo.com.sg

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.