Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh từ chối đặc cách Công dân Thủ đô ưu tú

04/10/2016 16:27 GMT+7

Trao đổi với báo chí chiều nay 4.10, ông Nguyễn Công Bằng, Phó trưởng ban Thi đua khen thưởng TP.Hà Nội cho biết, vận động viên Hoàng Xuân Vinh không nhận đặc cách Công dân thủ đô ưu tú.

Để được lựa chọn là Công dân Thủ đô ưu tú, các ứng viên cần đạt được 2 tiêu chí được coi là đặc biệt quan trọng, gồm: chấp hành tốt pháp luật, chủ trương chính sách Nhà nước và có thành tích đặc biệt đóng góp cho Thủ đô.
Theo những tiêu chí trên, vận động viên bắn súng Hoàng Xuân Vinh, người đã xuất sắc đạt 1 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc tại Olympic Rio 2016, hoàn toàn có thể được vinh danh. Tuy nhiên, trong danh sách 9 Công dân Thủ đô ưu tú năm 2016, không có tên vận động viên Hoàng Xuân Vinh.
Theo ông Bằng, riêng trường hợp anh Hoàng Xuân Vinh, sau khi đạt Huy chương vàng, Ban thi đua đã đã trực tiếp đến tiếp cận và đề xuất. "Tuy nhiên, anh Vinh cho biết, anh cũng đã được quê nhà Quảng Trị tôn vinh nên anh cảm ơn. Chúng tôi cũng biết rằng anh Vinh rất xứng đáng. Chúng tôi tôn trọng ý kiến cá nhân của anh Hoàng Xuân Vinh", ông Bằng nói.
Sau khi lựa chọn theo quy trình, toàn thành phố giới thiệu được 22 tấm gương trong 10 lĩnh vực, từ đó lựa chọn 9 gương mặt Công dân Thủ đô ưu tú.
Cụ thể gồm: đạo diễn Đặng Nhật Minh; đại tá Nguyễn Trọng Vĩnh - Hiệu trưởng Trường Nguyễn Siêu; PGS -bác sĩ Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Tim; bà Đỗ Thúy Hà - Chủ tịch Hội người mù quận Đống Đa; bà Tạ Thị Ngọc Thanh - Phó chủ tịch Hội khuyến học phường Dịch Vọng; ông Đinh Quang Bào - Công ty Ladoza; Nghệ nhân nhân dân Trần Độ; Nguyễn Trọng Long - Hội viên Hội Nông dân xã Tân Ước; Nguyễn Văn Hùng - Tổ trưởng Tổ tuần tra chuyên trách phường Tân Mai.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.