Xác định được nguyên nhân khiến gần 1.000 tấn cá chết trên sông La Ngà

Lê Lâm
Lê Lâm
27/05/2019 21:42 GMT+7

Gần 1.000 tấn cá nuôi chết trên sông La Ngà (H.Định Quán, Đồng Nai) trong ngày 16.5 vừa qua được xác định là do thiên tai.

Chiều ngày 27.5, UBND tỉnh Đồng Nai cho biết đã xác định được nguyên nhân khiến gần 1.000 tấn cá chết trên sông La Ngà (H.Định Quán, Đồng Nai) vào ngày 16.5 là do thiên tai.
[VIDEO] Bất lực nhìn cá chết trắng sông La Ngà, dân lâm vào thảm kịch nợ nần
Cụ thể, trận mưa lớn vào rạng sáng 16.5 đã khiến cho độc tính trong nước tăng cao khiến cá bị ngợp, sốc dẫn đến việc nổi lên chết hàng loạt.
Sau khi xác định nguyên nhân, UBND tỉnh Đồng Nai đã giao cho Sở NN-PTNT chủ trì, phối hợp với các sở ngành liên quan tổ chức công bố nguyên nhân đến người dân và đề xuất lên UBND tỉnh phương án hỗ trợ theo quy định.
Như Thanh Niên đã đưa tin, vào sáng ngày 16.5, cá bè trên sông La Ngà đột nhiên nổi lên mặt nước, sau đó ngã bụng ra chết. Thống kê cho thấy gần 1.000 tấn cá của 81 hộ bị thiệt hại.
Làng cá bè La Ngà Ảnh: Lê Lâm
Trước đó, vào tháng 5.2018, hơn 1.500 tấn cá nuôi tại làng bè La Ngà cũng đã nổi lên chết đồng loạt cũng do nguyên nhân là thiên tai.
UBND tỉnh Đồng Nai sau đó đã chi hơn 12 tỉ đồng hỗ trợ cho người dân bị thiệt hại.
Theo UBND H.Định Quán, trước khi sự việc cá chết hàng loạt vào ngày 16.5, chính quyền lo ngại thời điểm chuyển giao từ mùa khô chuyển qua mùa mưa dễ xảy ra tình trạng cá chết, nên đã vận động các hộ nuôi giảm đàn, giảm mật độ nuôi, khẩn trương bán các loại cá đến kỳ thu hoạch, vì vậy mà số lượng cá chết đợt này đã giảm so với năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.