Xác định khối lượng gỗ lậu trên 5 chiếc xe tải 'khủng'

09/10/2016 16:26 GMT+7

Đến ngày 9.10, cơ quan chức năng mới hoàn tất công tác kiểm đếm số gỗ lậu chở trên 5 xe tải 'khủng' được phát hiện, vây bắt vào 3 giờ ngày 6.10.

Tin từ UBND H.Ia Grai (Gia Lai) ngày 9.10 cho biết: Các cơ quan chức năng gồm biên phòng, kiểm lâm và công an đã xác định xong khối lượng gỗ lậu được chở trên 5 xe tải khủng, bị chặn bắt vào khoảng 3 giờ sáng ngày 6.10 tại các xã Ia O, Ia Chía, H.Ia Grai, Báo Thanh Niên đã thông tin.

Số gỗ trên gồm các các chủng loại như sến mủ, bằng lăng, kiền kiền, sao cát với số lượng lên đến hàng trăm lóng gỗ, với chiều dài trung bình từ 3 - 4 m. Trong đó, có nhiều khúc gỗ lớn với đường kính 60 - 70 cm. Tổng cộng, số gỗ này có khối lượng hơn 70 m3.

Kiểm đếm số gỗ trái phép Ảnh: Trần Hiếu

Toàn bộ gỗ còn khá tươi, chứng tỏ bị khai thác lậu chưa lâu. Theo nhận định ban đầu của cơ quan chức năng, nhiều khả năng gỗ lậu có nguồn gốc từ địa phương khác, được vận chuyển trái phép trên tuyến đường liên huyện để tuồn về Gia Lai.

Hiện toàn bộ tang vật như xe, gỗ đang được tạm giữ tại Hạt kiểm lâm H.Ia Grai. Cơ quan chức năng đang hoàn thiện các thủ tục liên quan để khởi tố vụ án, tiến hành xác minh, truy tìm những đối tượng chuyên chở cũng như khai thác lậu, nguồn gốc số gỗ này.
Hàng trăm lóng gỗ mới khai thác lậu Ảnh: Trần Hiếu

Trước đó, UBND tỉnh Gia Lai cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ và xử lý theo pháp luật vụ việc nghiêm trọng này.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.