Xác minh thông tin tàu cá Phú Yên bị tàu lạ bắt

14/04/2017 08:50 GMT+7

Theo trình báo của ngư dân, một tàu cá của ngư dân Phú Yên đang đánh bắt ở vùng biển thuộc chủ quyền của VN thì một tàu sắt màu xám không rõ số hiệu, quốc tịch đến bắt, dẫn giải đi.

Chiều 13.4, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết đã chỉ đạo Đồn biên phòng Tuy Hòa và các đơn vị liên quan xác minh thông tin tàu cá PY 95003 TS do ngư dân Nguyễn Văn Tý (57 tuổi, ở P.Phú Đông, TP.Tuy Hòa) làm thuyền trưởng, bị tàu lạ bắt, dẫn giải và mất thông tin liên lạc.
Theo trình báo của ngư dân Nguyễn Văn Tài (28 tuổi, ở P.Phú Đông), thuyền trưởng tàu cá PY 96598 TS, sáng 12.4, tàu cá của ông Tý đang đánh bắt ở vùng biển thuộc chủ quyền của VN thì một tàu sắt màu xám không rõ số hiệu, quốc tịch đến bắt, dẫn giải đi. Anh Tài cố liên lạc với ông Tý qua bộ đàm nhưng đã mất tín hiệu.
Thời điểm tàu ông Tý bị bắt trên tàu có 7 lao động, khoảng cách giữa tàu ông Tý và anh Tài khoảng 2 hải lý. Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh đã báo cáo cho Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Phú Yên để thông báo với các cơ quan chức năng xử lý vụ việc, đồng thời thông báo cho các tàu cá ngư dân đánh bắt trên biển phối hợp tìm kiếm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.