Xe né rạp đám cưới, tông chết thiếu nữ: Chủ tịch phường nhận trách nhiệm

25/11/2015 14:57 GMT+7

Là lãnh đạo phường, chúng tôi nhận trách nhiệm vì không xử lý kịp thời việc gia đình ông Tâm dựng rạp đám cưới trên đường Lê Thị Hoa.

Là lãnh đạo phường, chúng tôi nhận trách nhiệm vì không xử lý kịp thời việc gia đình ông Tâm dựng rạp đám cưới trên đường Lê Thị Hoa.

Liên quan đến việc ngang nhiên rào đường làm đám cưới, trong vụ xe tông chết cô gái 17 tuổi, ngày 25.11, bà Trương Hồng Yến – Chủ tịch UBND P.Bình Chiểu (Q.Thủ Đức, TP.HCM) nói: “Để xảy ra vụ việc đáng tiếc này, là lãnh đạo phường chúng tôi nhận trách nhiệm vì không xử lý kịp thời việc gia đình ông Tâm dựng rạp đám cưới trên đường Lê Thị Hoa”.
Cũng theo bà Yến, khoảng 2 tuần trước đêm 21.11 gia đình ông Lê Văn Tâm (người dựng rạp cưới) có đến ban điều hành KP.3 xin dựng rạp làm đám cưới cho con gái nhưng không được chấp thuận. Sau đó, gia đình ông Tâm vẫn ngang nhiên dựng rạp cưới ra đường.
“Từ nhiều năm nay, phường cũng đã có văn bản nghiêm cấm việc dựng rạp lấn chiếm lòng lề đường để làm đám tiệc. Các lực lượng, khu phố thường xuyên đi nhắc nhở, vận động người dân trên địa bàn phường chấp hành” bà Yến cho biết thêm. Khi chúng tôi hỏi trước giờ có xử phạt trường hợp dựng rạp ngoài đường thì bà Yến nói: “Chưa xủ phạt được trường hợp nào”.
Cũng theo bà Yến: “Trong thời gian tới, phường quyết liệt nghiêm cấm, xử phạt nặng tất cả các đám cưới, hỏi, sinh nhật, thôi nôi dựng rạp dưới lòng đường gây mất an toàn giao thông”.
Liên quan đến vấn đề xử phạt ông Lê Văn Tâm thì bà Yến nói: “Hiện công an Q.Thủ Đức đã có kết luận ban đầu về vụ tai nạn, phường cũng đang chờ văn bản từ công an chuyển qua để theo đó xử phạt theo đúng quy định”. Trước thông tin ông Tâm là cán bộ công chức nên mới ngang nhiên như vậy, bà Yến khẳng định: “Ông Tâm chỉ là một người dân bình thường, sau tai nạn gia đình ông đã tháo rạp cưới”.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 20 giờ 30 ngày 21.11, Nguyễn Thanh Giang (22 tuổi, quê Đồng Tháp) điều khiển xe ô tô cẩu BKS 54Y – 8719 lưu thông trên đường Lê Thị Hoa. Khi đến trước số nhà 32 thì dừng lại để chờ người ra dẫn đường. Khoảng 5 phút sau, tài xế Giang nổ máy xe để đi thì phát hiện thắng xe không ăn. Giang dùng thắng tay những chiếc xe vẫn không dừng lại. Khi chiếc xe tải trôi tự do đến trước số nhà 61 (nơi dựng rạp đám cưới) thì va chạm với hai xe máy đi phía trước làm 4 người bị thương.
Chiếc xe tải tiếp tục chạy về phía trước rồi cán qua người chị Nguyễn Thị Diễm Thúy (quê Kiên Giang) đang đi bộ dưới lòng đường. Xe tải tiếp tục lao lên phía trước tông vào một xe ba gác tự chế làm 1 người bị thương rồi lao xuống bãi đất trống dưới chân cầu vượt Gò Dưa mới dừng lại. 5 người bị thương được đưa vô bệnh viện cấp cứu, chị Thúy chết tại chỗ, tài xế Giang bị người dân giữ lại giao cho công an.
Theo kết luận ban đầu từ Công an Q.Thủ Đức, nguyên nhân dẫn đến tai nạn là do xe tải mất thắng trôi tự do trên đường. Công an đã kết luận chiếc rạp cưới dựng trên đường Lê Thị Hoa không phải là nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.