Xét xử vụ tham ô tại Agribank Bến Thành: Dừng phiên tòa, trả hồ sơ

Hội đồng xét xử đã dừng phiên tòa, trả hồ sơ, yêu cầu điều tra bổ sung vụ án tham ô xảy ra tại Agribank Bến Thành.

Ngày 21.3, Hội đồng xét xử (HĐXX) vụ án tham ô tài sản, đưa hối lộ, nhận hối lộ, vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng và lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Agribank Bến Thành (TP.HCM) đã quyết định tạm dừng phiên tòa, trả hồ sơ cho cơ quan điều tra yêu cầu điều tra bổ sung.
Thẩm phán, chủ tọa phiên tòa Lê Thị Minh Ngọc cho biết qua hai ngày xét hỏi các bị cáo, HĐXX nhận thấy hồ sơ chưa đầy đủ nên trả hồ sơ để điều tra bổ sung.
Trước đó, chủ tọa đã cho gọi bị cáo Nguyễn Thị Hoàng Oanh và các bị cáo nguyên là cán bộ tín dụng, thủ quỹ của Agribank Bến Thành để hỏi duy nhất một câu “Trong quá trình điều tra, các bị cáo có được luật sư bào chữa ngay từ đầu không?”.
Các bị cáo đều trả lời : “Không, chỉ được luật sư bào chữa khi nhận được cáo trạng của tòa hoặc khi có quyết định đưa vụ án ra xét xử mà thôi”.
Luật sư Phan Trung Hoài, bào chữa cho bị cáo Oanh, cho biết theo quy định của luật, bị cáo Oanh bị truy tố ở khung hình phạt cao nhất là tử hình đối với hai tội danh tham ô và nhận hối lộ, đương nhiên bị cáo phải được chỉ định luật sư tham gia ngay từ khi khởi tố điều tra. Tuy nhiên điều này đã không được thực hiện và đây là vi phạm tố tụng nghiêm trọng. Tại phiên khai mạc tòa, luật sư Hoài cũng đã có ý kiến xung quanh vấn đề này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.