Xét xử vụ Vũ ‘nhôm’ thâu tóm đất công: Triệu tập hàng loạt doanh nghiệp bất động sản ra làm chứng

Thái Sơn
Thái Sơn
10/06/2019 11:35 GMT+7

Tại phiên xét xử phúc thẩm bị cáo Vũ 'nhôm' và đồng phạm sáng nay, TAND cấp cao tại Hà Nội đã triệu tập một loạt người làm chứng là lãnh đạo các công ty bất động sản có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.

Sáng nay, 10.6, tại phần thủ tục phiên tòa phúc thẩm xét xử 5 bị cáo trong vụ án thâu tóm đất công tại Đà Nẵng và TP.HCM, HĐXX TAND cấp cao tại Hà Nội đã công bố các thành phần tham gia tố tụng.
Theo đó, tòa đã cho triệu tập đại diện Bộ Công an, UBND TP.Đà Nẵng và UBND TP.HCM với tư cách là người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan.
[VIDEO] Hai cựu thứ trưởng Bộ Công an lại ra tòa với Vũ "nhôm"
Cùng bị triệu tập đến tòa với tư cách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan còn có hàng loạt doanh nghiệp khác, gồm: Công ty cổ phần đầu tư Peak View, Công ty TNHH Madison, Công ty cổ phần tập đoàn đầu tư địa ốc Nova (Novaland), Công ty cổ phần Novahome Madison (cùng có trụ sở tại TP.HCM)… Tuy nhiên, một số người đã xin tòa cho vắng mặt.
Trong danh sách người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan còn có ông Ngô Áng Hùng (anh rể của bị cáo Vũ “nhôm”), Giám đốc Công ty TNHH I.V.C có trụ sở tại Đà Nẵng. Do ông Hùng đang bị bắt tạm giam vì liên quan đến vụ án khác nên tòa đã triệu tập thêm ông Phan Minh Cương, người đại diện I.V.C theo ủy quyền.
HĐXX cũng đã cho mời đại diện của Tổng cục thuế, Cục Quản lý công sản thuộc Bộ Tài chính đến phiên tòa với tư cách là các cơ quản lý nhà nước chuyên ngành, để có ý kiến trong từng trường hợp cụ thể, nếu HĐXX thấy cần thiết.
Tại phiên tòa sáng nay, HĐXX đã cho gọi ông Trần Đình Ba, Tổng giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79, nhưng ông Ba không có mặt. Chủ tọa phiên tòa cho biết, ông Ba bị triệu tập đến tòa cả với tư cách người có quyền lợi nghĩa vụ liên quan và nhân chứng. “Nếu ông Ba không đến mà không có lý do thì tòa sẽ yêu cầu áp giải đến”, Chủ tọa phiên tòa nói.
Theo dự kiến, phiên xét xử phúc thẩm các bị cáo sẽ diễn ra từ hôm nay cho đến ngày 15.6. Các bị cáo Vũ “nhôm”; Nguyễn Hữu Bách, cán bộ Tổng cục Tình báo; và Phan Hữu Tuấn, cựu trung tướng, cựu Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tình báo thuộc Bộ Công an, cùng bị xét xử về tội lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ.
Hai bị cáo còn lại trong vụ án này là Bùi Văn Thành (60 tuổi) và Trần Việt Tân (64 tuổi), cùng là cựu Thứ trưởng Bộ Công an, bị xét xử về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.
Trước đó, hồi cuối tháng 1, TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt Phan Văn Anh Vũ (tức Vũ “nhôm”) 15 năm tù, Nguyễn Hữu Bách 5 năm, Phan Hữu Tuấn 5 năm tù, Bùi Văn Thành 30 tháng tù và Trần Việt Tân 36 tháng tù.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.