Xin lỗi công khai hay không là việc cá nhân của Phó chủ tịch quận Thanh Xuân

18/07/2017 20:27 GMT+7

Trao đổi tại giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều nay 18.7, ông Đặng Hồng Thái, Phó chủ tịch quận Thanh Xuân , cho biết có xin lỗi công khai không là việc cá nhân của bà Lê Mai Trang.

Theo ông Thái, sau khi báo chí thông tin vào ngày 14.7, Bí thư quận ủy Thanh Xuân đã triệu tập cuộc họp, sau đó ông Vũ Minh Lộ, Chủ tịch phường Thanh Xuân Bắc và bà Huỳnh Thị Dung, Giám đốc Trung tâm dân số kế hoạch hóa gia đình đã xin nộp phạt theo quy định các lỗi vi phạm giao thông như không đội mũ bảo hiểm, đỗ xe sai quy định.
Bà Lê Mai Trang, Phó chủ tịch quận cũng đã có báo cáo với lãnh đạo quận. Ông Thái cho biết được bà Trang trực tiếp cho xem tin nhắn, trong đó có những tin nhắn với hành văn rất tục, trong đó có cả những tin nhắn răn đe, đe dọa gia đình bà Trang, thậm chí có một số tin nhắn có tính chất phản động (cho rằng bà Lê Mai Trang không xứng đáng là người Đảng viên). Bà Trang cũng đã có đơn gửi Công an Quận Thanh Xuân và Công an Thành phố Hà Nội đề nghị làm rõ.
Trả lời câu hỏi, bà Trang có nên xin lỗi công khai trước dư luận hay không, ông Thái cho biết: “Đây là việc là cá nhân đồng chí Trang. Trong clip chỉ có hình ảnh không có ngôn ngữ trao đổi giữa bà Lý (chủ quán cà phê - PV) và đồng chí Trang".

Cũng theo ông Thái, thông tin phản ánh Chủ tịch UBND phường Thanh Xuân Bắc và Công an phường Thanh Xuân Bắc trông xe cho bà Lê Mai Trang là không đúng.

"Thường trực Quận ủy đã yêu cầu đồng chí Lê Mai Trang, các đồng chí liên quan nghiêm túc kiểm điểm, rút kinh nghiệm. Đồng thời, chỉ đạo quán triệt, xem đây là bài học kinh nghiệm cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của quận Thanh Xuân", ông Thái nói.

Trước câu hỏi tại sao thời điểm xảy ra sự việc bà Lê Mai Trang đang đối thoại với người dân nhưng vẫn bỏ đi, sau vụ này quận ủy sẽ rút kinh nghiệm thế nào về thái độ ứng xử của cán bộ? Ông Thái cho hay: "Trong clip xuất hiện trên mạng xã hội chỉ có hình ảnh, không có ngôn ngữ trao đổi giữa đồng chí Trang và bà Lý chứ giữa hai người cãi nhau là như thế nào chúng tôi sẽ trao đổi lại với đồng chí Trang để có hành động cư xử đúng đắn".

Trao đổi thêm về vấn đề này, ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội, cho biết bà Trang một ngày có gần trăm tin nhắn khủng bố tinh thần. “Cái đó cũng có một số người lợi dụng việc này để đưa ra áp lực với cán bộ. Hiện có một số đối tượng lợi dụng thông tin này, xuyên tạc nhằm chia rẽ nội bộ. Chúng tôi mong rằng báo chí thông tin vụ việc làm sao mang tính khách quan, để tự điều chỉnh để cán bộ, người dân gắn bó mật thiết hơn”, ông Hà nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.