Xử lý điểm chứa xương động vật gây ô nhiễm

27/05/2009 23:02 GMT+7

* Thêm nhiều cơ sở sản xuất nước uống đóng chai bị đình chỉ Chiều qua 27.5, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên-Huế) đã phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành lập biên bản, đình chỉ hoạt động và buộc tiêu hủy tang vật tại điểm mua bán, tàng trữ xương động vật thối gây ô nhiễm môi trường (số 188, số mới 190, Tăng Bạt Hổ, P.Phú Thuận, TP Huế) của ông Võ Văn Thìn và vợ là bà Tôn Nữ Ánh Loan.

Cuối năm 2007, các lực lượng chức năng của P.Phú Thuận đã xử lý cơ sở này (Thanh Niên đã phản ánh) nhưng bẵng đi một thời gian thì tiếp tục tái phạm.

* Theo Thanh tra Sở Y tế TP Đà Nẵng, trong một tháng kiểm tra vệ sinh an toàn thực phẩm (VSATTP) tại 59 bếp ăn tập thể, cơ sở kinh doanh thức ăn và 110 nhà hàng quán ăn, đã phát hiện 30 bếp ăn tập thể, cơ sở sản xuất không đủ điều kiện VSATTP, 51 nhà hàng quán ăn không đủ điều kiện thiết bị trong hoạt động. Qua kiểm tra 80 cơ sở sản xuất nước uống đóng chai, phát hiện 29 cơ sở vi phạm; đã đình chỉ sản phẩm của 16/29 cơ sở do bị nhiễm khuẩn; trong đó 6 mẫu nước đã được xác định gồm: Five star, Best life, Sof, H&T, WinWin, Thảo Linh.

* Ngày 27.5, Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Bình cho biết đợt thanh, kiểm tra vừa qua tại 70 điểm sản xuất, kinh doanh dịch vụ ăn uống trong tỉnh đã phát hiện đến hơn 47% cơ sở không đạt tiêu chuẩn vệ sinh; 3 cơ sở bị đình chỉ hoạt động, trong đó có 1 điểm sản xuất nước uống đóng chai.

B.N.Long - D.H - Q.Nam

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.