Y án tử hình kẻ giết người để cướp tiền

22/12/2012 08:30 GMT+7

(TNO) Tòa TAND Tối cao tại TP.HCM ngày 21.12 xử phúc thẩm, bác kháng cáo xin giảm án, tuyên y án tử hình đối với Nguyễn Quang Phong (29 tuổi, ngụ TP.Biên Hòa, Đồng Nai) về các tội “giết người”, “cướp tài sản”.

Theo cáo trạng, tháng 10.2010, Phong làm hợp đồng vay của công ty bảo hiểm số tiền 18 triệu đồng, trả góp mỗi tháng 834.000 đồng. Do đến hạn không có tiền trả cho công ty bảo hiểm, Phong nảy sinh ý định đi cướp để kiếm tiền trả nợ.

Tử hình tên cướp nguy hiểm
Bị cáo Phong đang nghe tuyên án

Để thực hiện ý định, Phong ra chợ mua dao, găng tay chuẩn bị sẵn. Sáng 16.6.2012, Phong điều khiển xe máy đi lòng vòng khu vực TP.Biên Hòa quan sát tìm người có tài sản.

Khi đi ngang qua shop quần áo AC (đường Phạm Văn Thuận, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa), Phong nhìn thấy ông Phạm Đức Nghiêm đang bán hàng liền nảy sinh ý định cướp tài sản của ông Nghiêm. Sau đó Phong đi lòng vòng chờ đến trưa vắng người để hành động.

Khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, Phong vào shop giả vờ hỏi mua và thử hết cái này đến cái khác để quan sát bên trong cửa hàng.

Sau khi biết chắc trong cửa hàng không có ai, Phong lấy dao đứng từ phía sau kề vào cổ nạn nhân đe dọa, yêu cầu đưa tiền.

Lúc này, ông Nghiêm đang lấy quần áo cho Phong thử nên bất ngờ phản ứng, hỏi: “mày muốn gì?”. Không nói không rằng, Phong xuống tay một cách nhẫn tâm với ông Nghiêm.

Tuy nhiên, chưa kịp cướp được gì thì Phong bị người dân phát hiện bắt quả tang và không kịp chạy thoát thân. Nạn nhân Nghiêm được đưa đi cấp cứu ngay sau đó nhưng đã chết.

Hội đồng xét xử cho rằng hành vi của Phong là quá dã man, mất hết tính người nên không giảm án.

Tin, ảnh: Lê Quang

>> Tạm giam 5 kẻ vào nhà dân khống chế cướp tài sản
>> Tóm gọn hàng chục tên cướp tài sản
>> Bắt 2 học sinh cướp tài sản người đi đường
>> Bắt “nữ quái” cướp tài sản
>> Bắt thủ phạm 8 vụ cướp tài sản

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.